7 công dụng đáng kinh ngạc của dầu đậu phộng

Đăng vào ngày

Những công dụng về sức khỏe của dầu đậu phộng mang lại bao gồm làm giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh, chăm sóc da... Dầu đậu phộng cũng ngăn ngừa ung thư, tăng cường chức năng nhận thức, tăng cường hệ thống miễn dịch, và làm giảm huyết áp.



Hãy cùng chúng tôi xem xét kỹ hơn 7 công dụng đáng kinh ngạc cho sức khỏe đáng kinh ngạc của loại dầu ăn ngon này.

Kiểm soát mức cholesterol

- Dầu đậu phộng không có cholesterol xấu, đây là một trong những yếu tố chính góp phần gây ra các bệnh tim phức tạp như xơ vữa động mạch. Vì dầu ăn được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, loại bỏ cholesterol nguy hiểm này khỏi cơ thể bạn có thể giúp ngăn ngừa một loạt các biến chứng sức khỏe.



- Hơn nữa, dầu đậu phộng có thể làm giảm mức cholesterol hiện tại của bạn do sự hiện diện của sterol thực vật. Những phytosterol này có thể làm giảm mức cholesterol của bạn xuống 10 - 15%!

Tăng cường sức khỏe tim mạch

- Dầu đậu phộng cũng chứa các axit béo không bão hòa đơn, như axit oleic, làm tăng mức cholesterol tốt, được gọi là HDL, trong máu.



- Cholesterol có lợi này thực sự giúp loại bỏ và giảm cholesterol xấu (LDL) và giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

Tiềm năng chống ung thư

- Trong một báo cáo năm 2016 được công bố trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Thực phẩm, các nghiên cứu cho thấy chất béo không bão hòa và các hợp chất hoạt tính sinh học trong đậu phộng có tác dụng ngăn ngừa ung thư.



- Nghiên cứu của Awad AB., cho thấy dầu đậu phộng có chứa phytosterol và đặc biệt là beta-sitosterol, có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt và ung thư vú.

- Một nghiên cứu chi tiết khác có tên Tác dụng chống ung thư của Phytosterol, gợi ý rằng các hợp chất thực vật tự nhiên này có khả năng ức chế sản xuất chất gây ung thư và tăng trưởng tế bào ung thư (Woyengo TA và cộng sự, 2009). Tiêu thụ phytosterol cũng có thể liên quan tích cực đến tăng hoạt động của các enzyme chống oxy hóa và giảm căng thẳng oxy hóa.

Điều hòa huyết áp

- Resveratrol có một chức năng quan trọng khác trong cơ thể. Nó tương tác với các loại hormone khác nhau ảnh hưởng đến các mạch máu, như angiotensin, làm co mạch và động mạch.



- Bằng cách trung hòa tác dụng của hormone đó, resveratrol giúp giảm huyết áp, làm giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch.

Ngăn ngừa rối loạn nhận thức

- Resveratrol có thể điều trị thoái hóa tế bào thần kinh; tuy nhiên cần nghiên cứu thêm để xác minh tuyên bố này.



- Một nghiên cứu của Thimmappa S.Anekonda, được công bố trên Brain Research Reviews 2006, có thể được sử dụng để làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Chăm sóc da

- Dầu đậu phộng, giống như nhiều loại dầu thực vật, khá giàu vitamin E, đây là một loại vitamin thiết yếu cho con người. Điều đặc biệt quan trọng đối với việc duy trì và sức khỏe của làn da, bảo vệ nó khỏi tác động của các gốc tự do gây ra nếp nhăn, nhược điểm và các dấu hiệu lão hóa sớm khác.



- Các vitamin E trong dầu đậu phộng giữ cho làn da của bạn trông luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

- Một lợi ích cuối cùng của mức độ resveratrol ấn tượng trong dầu đậu phộng là cải thiện hệ thống miễn dịch.



- Virus và nấm đặc biệt nhạy cảm với chất chống oxy hóa này, vì vậy, thêm dầu đậu phộng vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn khỏe mạnh, bằng cách kích thích sản xuất tế bào bạch cầu của bạn để chống lại bất kỳ tác nhân bên ngoài nào trong cơ thể.


Tham khảo thêm bài viết:


công dụng sức khỏe của dầu đậu phộng, dầu đậu phộng

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên