Cách phân biệt dầu phộng nguyên chất

Đăng vào ngày

Dầu đậu phộng nguyên chất là một loại dầu mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và được rất nhiều người lựa chọn sử dụng để chăm sóc sức khỏe gia đình. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại dầu phộng trên thị trường bị pha trộn dẫn đến không mang đến lợi ích sức khỏe cho người sử dụng.

Hôm nay, Mekong Megumi sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt dầu phộng qua những thông tin sau đây.

Cách phân biệt dầu phộng nguyên chất

Đánh giá mùi hương của dầu phộng

Đánh giá mùi hương của dầu phộng

Dầu đậu phộng tươi có chất lượng tốt sẽ có mùi đặc trưng của nguyên liệu tươi đã loại bỏ hạt hư, thối, mốc. Mùi dầu tươi nguyên chất không ôi chua, không gắt, không khét, không có mùi lạ hay mùi khó chịu gì khác.


Nhận xét hương vị của dầu phộng

Nhận xét hương vị của dầu phộng

Đổ 1 ít dầu đậu phộng ra muỗng nhỏ, dùng lưỡi nếm xem dầu có mùi vị gì lạ không. Nếu dầu có chất lượng tốt, hương vị sẽ bình thường, không chát, không đắng, không chua mà chỉ có hương vị đặc trưng của sản phẩm.


Đánh giá trạng thái trong suốt của dầu đậu phộng

Đánh giá trạng thái trong suốt của dầu đậu phộng

Dầu có chất lượng cao là dầu có độ trong suốt nhất định vì độ ẩm và tạp chất sẽ nằm trong giới hạn cho phép. 

+ Nếu dầu không trong suốt, tùy theo độ đục nhiều hay ít mà ta có thể đánh giá được chất lượng dầu thấp hay cao, có độ ẩm và tạp chất nhiều hay ít, nếu quá nhiều thì khả năng dầu sẽ nhanh bị oxy hóa và ôi hư.

+ Quan sát cả màu sắc ánh lên của dầu để phân biệt loại dầu và chất lượng. Nếu dầu đậu phộng tươi đạt chất lượng tốt thì có màu vàng sáng óng, không sẫm.


Cách nhận biết dầu bị pha trộn

Cách nhận biết dầu bị pha trộn

+ Dầu đậu phộng nguyên chất chịu lạnh tốt hơn dầu cọ, dầu dừa hoặc mỡ động vật, thông thường dầu đậu phộng sẽ bắt đầu đông lại ở nhiệt độ dưới 3°C. Khi dầu đông lại bạn lấy ra khỏi tủ lạnh dầu cũng sẽ tan rất nhanh, nhanh hơn so với các loại dầu mỡ so sánh bên trên.


+ Dầu đậu phộng nguyên chất có độ đồng nhất cao: nếu rót 2 loại dầu ăn ra đĩa - 1 loại là dầu đậu phộng nguyên chất, loại thứ 2 là dầu phộng có pha trộn, đem cả 2 cho vào ngăn đá tủ lạnh, khi dầu đông lại bạn sẽ thấy trên bề mặt dầu đậu phộng nguyên chất sẽ là 1 khối bóng loáng, mịn, màu vàng đậm hơn cái còn lại, loại được pha trộn bề mặt sẽ không bóng mịn, có những chấm trắng nhỏ li ti giống mỡ động vật.

dầu đậu phộng nguyên chất, cách phân biệt, dầu phộng

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên