Cách sử dụng dầu phộng hiệu quả

Đăng vào ngày

Dầu phộng là loại dầu ăn rất tốt cho sức khỏe. Nhưng cách sử dụng dầu đậu phộng như thế nào thì hiệu quả mang lại là tốt nhất?

Hãy để Mekong Megumi hướng dẫn cho bạn những cách sử dùng dầu đậu phộng tốt nhất khi nấu ăn qua bài viết sau.

Cách sử dụng dầu phộng hiệu quả

Một số cách chế biến thức ăn hiệu quả với dầu phộng

+ Chiên, rán: 

Dầu phộng rất ít bị hấp thu bởi món ăn nên thích hợp cho những món chiên rán ngập dầu để hạn chế chất béo nạp vào cơ thể. Ngoài ra dầu đậu phộng bền với nhiệt nên dùng để chiên xào rất hợp lý. Đặc biệt nếu chiên rán cá sẽ dậy mùi thơm ngậy, giòn hơn và không còn mùi tanh của cá.

Chiên rán với dầu phộng

+ Xào rau: Khi dùng dầu phộng để xào rau, rau sẽ có màu xanh mướt, giòn và rất thơm ngon.


+ Nấu các loại thịt, cá: Hương thơm của dầu phộng sẽ làm mất đi mùi tanh của cá và mùi ngái của thịt. Khi hấp đồ hải sản rưới một chút dầu lạc, cá vừa bóng vừa thơm ngon.


+ Đối với các món tẩm ướp gia vị: cho chút dầu ăn sau khi đã trộn đều và ướp gia vị. Nếu cho dầu ăn vào trước, gia vị sẽ không ngấm đều.

+ Đối với món nướng: Khi nướng thức ăn nên quết chút dầu lên trên bề mặt để món ăn không bị khô và có màu vàng đẹp mắt sẽ hấp dẫn hơn.


+ Đối với các món gỏi: Dùng dầu phộng để trộn các món gỏi sẽ làm món ăn thơm ngon hơn đặc biệt rất thích hợp cho những người ăn chay.


Lưu ý khi sử dụng dầu phộng 

+ Với dầu phộng, chúng ta phải để dầu sôi (vẫn để lửa vừa phải), sau đó khử với củ nén/ hành/ tỏi cho thơm dầu rồi mới chiên hoặc xào, đừng vội cho vào sớm sẽ làm thức ăn có mùi không hấp dẫn.

+ Lúc khử dầu chỉ để lửa vừa để hành tỏi ko bị cháy khét mất mùi dầu phộng.

+ Megumi cũng đã xông pha tìm hiểu tại sao dầu ép thủ công tại nhà của nhiều chỗ bán có mùi thơm đặc trưng như khách nói thì được biết, dầu đó cũng đã được khử trước hoặc ép từ hạt đã rang chín. Chỉ là dầu được ép lúc lạnh thôi chứ không phải cold pressed đúng nghĩa.


Hiện Megumi có 2 dòng dầu phộng cho khách chọn:

+ Dầu phộng nguyên chất 100% - ép lạnh.

+ Dầu phộng omega 3-6-9: pha 10% dầu sacha inchi, 90% dầu phộng nguyên chất.

Sản phẩm dầu phộng Megumi

dầu phộng, dầu đậu phộng, cách sử dụng dầu đậu phộng

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên