Chăm sóc da và tóc với dầu đậu phộng (P1)

Đăng vào ngày

Dầu đậu phộng là loại dầu ăn phổ biến trong nhiều gia đình, còn được gọi là dầu lạc. Loại dầu thực vật này được chiết xuất từ đậu phộng và có hương vị riêng biệt. Dầu phộng được sử dụng rất phổ biến cho mục đích chiên thực phẩm vì nó có điểm khói cao so với các loại dầu thực vật khác.



Ngoài ra ông bà ta ngày xưa đã không quên tận dụng dầu đậu phộng chăm sóc da, hàm lượng chất chống oxy hóa tự nhiên dồi dào có trong dầu phộng để lưu giữ thanh xuân. Để có thể phục vụ được cho cả việc ăn uống và làm đẹp thì bạn nên chọn dầu đậu phộng được sản xuất theo công nghệ ép lạnh từ hạt đậu phộng tươi mới cho kết quả như mong đợi.

Lợi ích của dầu đậu phộng với da

Dầu phộng để mát xa chân

Dầu phộng chứa hàm lượng vitamin E cao cực kỳ có lợi cho da. Trong một số tập quán truyền thống, dầu phộng được sử dụng cho mục đích mát xa để giảm đau khớp và thúc đẩy lưu thông. Nhiều người cũng khuyên bạn nên sử dụng loại dầu này để tự massage chân thư giãn.



- Bạn sẽ cần 2 muỗng dầu lạc, 1 muỗng dầu hoa oải hương.

- Cách làm: Trộn dầu lạc với dầu hoa oải hương và sử dụng dầu này để mát xa chân. Bắt đầu ở gót chân và massage theo chuyển động lên. Sử dụng áp lực nhẹ và chà lên ngón chân cuối cùng. Bạn cũng có thể tập trung vào các khu vực da khô. Tiếp tục massage trong ít nhất 10 phút. Thích hợp massage trước khi đi ngủ. Sau khi hoàn thành, lấy một ít nước ấm rửa chân, sau đó lau lại bằng khăn. Điều này sẽ giúp loại bỏ dầu thừa.

- Khi dầu phộng được sử dụng để massage, nó giúp tăng lưu thông và giảm đau khớp cũng như viêm. Massage chân đặc biệt có lợi cho những người bị mất ngủ vì nó giúp tạo ra một giấc ngủ yên bình hơn. Nếu bạn bị khô chân hoặc da sần sùi thì dầu phộng sẽ nuôi dưỡng tất cả các vùng da khô.

Dầu lạc giúp chữa khô da

- Da khô có thể được quy cho nhiều yếu tố. Nó có thể là kết quả của lối sống hiện tại của bạn hoặc môi trường xung quanh hiện tại. Sống trong môi trường ô nhiễm có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da và khiến da bị khô. Mọi người cũng có thể có làn da khô tự nhiên. Đối với loại da này, sử dụng dầu có thể rất hữu ích.



- Bạn sẽ cần: 1 muỗng cà phê dầu phộng, 1/2 quả bơ, 2 thìa sữa chua

- Cách làm: thêm sữa chua vào nửa quả bơ và trộn đều. Thêm dầu phộng và trộn đều. Bắt đầu tẩy tế bào chết cho da bằng cách chà nhẹ. Lau khô mặt và đắp mặt nạ dầu phộng. Để nó trong ít nhất một giờ. Sau khi khô, lấy một chiếc khăn ướt và lau mặt nạ. Rửa sạch phần còn lại và không thoa kem dưỡng ẩm ngay lập tức.
Dầu phộng chứa độ ẩm cao và giúp làm dịu da khô. Bơ cũng rất có lợi cho da khô và giúp da mềm hơn. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này ít nhất một lần một tuần để nuôi dưỡng sâu làn da của bạn.

Dầu phộng cho môi khô và nám

- Vì dầu phộng là một nguồn giàu chất béo và vitamin, nó có thể được sử dụng để điều trị môi nứt nẻ.



- Bạn có thể lặp lại quá trình này mỗi ngày để có được đôi môi mềm mại và căng mọng. Hãy chắc chắn rằng đôi môi của bạn luôn ẩm hoặc ướt. Đặt một chiếc khăn ấm và ướt lên môi trong khoảng 5 phút. Sau khi đôi môi của bạn trở nên mềm mại hơn, hãy sử dụng cùng một chiếc khăn để chà môi. Bước này sẽ đảm bảo loại bỏ lớp da nứt nẻ và khô. Sau khi lau môi, thoa một ít dầu phộng và tiếp tục chà lên môi. Bắt đầu với một giọt duy nhất và massage lên môi. Không loại bỏ dầu phộng. Hãy để nó ở trên môi của bạn qua đêm hoặc ít nhất 2 giờ.

- Tẩy tế bào chết cho môi sẽ giúp giảm sắc tố và cải thiện lưu thông. Đôi môi sẽ trông căng hơn ngay lập tức và sẽ hấp thụ dầu phộng tốt hơn nhiều. Dầu phộng sẽ nuôi dưỡng sâu môi và làm cho chúng mềm hơn.

Dầu phộng giúp cải thiện và hạn chế nếp nhăn da cổ



- Cách tốt nhất là bạn nên chọn dầu phộng tươi nguyên chất, nhỏ 1 ít vào lòng bàn tay rồi xoa nhẹ nhàng lên vùng da cổ theo chiều từ dưới lên trên, làm mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện nếp nhăn và giúp da cổ chậm lão hóa hơn.

- Các chị em thường chỉ hay chăm chút vào da mặt mà lại quên đi vùng da tương đối nhạy cảm và rất dễ lão hóa này, nó cũng là nơi dễ bị phát hiện khi ta mặt áo trễ vai hoặc hở cổ. Vì thế nếu đã dưỡng da mặt thì hãy dành 1 chút thời gian chăm sóc da cổ khi mà tuổi tác của chị em mình cứ tăng không phanh đó ạ.


Tham khảo thêm bài viết:


dầu đậu phộng, dầu đậu phộng chăm sóc da

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên