Chăm sóc da và tóc với dầu đậu phộng (P2)

Đăng vào ngày

Dầu đậu phộng chăm sóc tóc là một trong những công dụng tuyệt vời mà dầu phộng mang lại cho chúng ta. Vitamin E rất cần thiết để duy trì sức khỏe của tóc và giữ cho chúng mềm mại và sáng bóng. Dầu đậu phộng chứa axit béo để nuôi dưỡng da đầu sâu. Dầu phộng sẽ thẩm thấu sâu vào các sợi tóc của bạn để làm cho chúng chắc chắn hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dầu phộng có thể giúp trì hoãn sự xuất hiện của tóc bạc và ngăn rụng tóc sớm.



Lợi ích của dầu đậu phộng với tóc


Một số biện pháp khắc phục tại nhà cho mái tóc khỏe mạnh với dầu đậu phộng trong phần 2 của bài viết "Chăm sóc da và tóc với dầu đậu phộng" như sau:

Liệu pháp qua đêm với dầu phộng


- Đây là biện pháp đơn giản nhất bạn có thể thực hiện.

- Bạn sẽ cần: chén dầu phộng.



- Cách làm: Làm nóng dầu này lên. Hãy chắc chắn rằng nó không quá nóng hoặc nó có thể làm bỏng da đầu của bạn. Khi đã đạt được nhiệt độ mong muốn, hãy xoa dầu này lên tóc. Bắt đầu từ chân tóc. Massage trong khoảng 10 phút trước khi chuyển đến ngọn tóc. Sử dụng một lượng lớn dầu lạc để có kết quả tốt nhất. Bây giờ búi tóc lên và để dầu thấm vào tóc khoảng 8 giờ, hoặc qua đêm. Rửa bằng dầu gội. Bạn có thể phải rửa hai lần vì dầu phộng khá dày.

- Bạn có thể sử dụng phương cách này một lần trong vài tuần. Không nên làm điều này trước khi gội đầu. Vì dầu phộng rất dày, nó có thể làm cho da đầu bị nhờn ngay cả sau khi đã rửa sạch và khiến sản phẩm tích tụ theo thời gian. Nếu điều này xảy ra, hãy thêm nửa muỗng cà phê baking soda vào dầu gội của bạn trong khi làm sạch tóc. Baking soda sẽ giúp loại bỏ tất cả các dư lượng dính trên tóc.

Dầu phộng và mặt nạ cây trà cho da đầu


- Biện pháp khắc phục này là dành cho da đầu có vấn đề. Nó hoạt động tuyệt vời cho những người bị gàu và ngứa da đầu. Những triệu chứng này cũng có thể khiến tóc trở nên khô và xơ rối.



- Bạn sẽ cần một chén dầu phộng, 5 giọt tinh dầu tràm trà và 6 thìa sữa chua.

- Cách làm: Trộn dầu phộng với sữa chua đặc. Hãy chắc chắn rằng sữa chua không bị chảy nước. Mặt nạ này cần phải có độ sánh đặc. Sau khi cả hai thành phần được kết hợp tốt, thêm một vài giọt tinh dầu cây trà và trộn đều. Đắp mặt nạ tóc này đều khắp trên da đầu. Để khoảng 30 phút và sau đó xả sạch bằng nước ấm. Hãy chắc chắn rằng bạn rửa thật sạch. Sau khi rửa bằng nước thường, sử dụng dầu gội để loại bỏ hoàn toàn dầu phộng.

Dầu phộng cho tóc rụng


- Bạn sẽ cần: 1 chén hạt cây hồ đào, 1 viên dầu vitamin E, 5 muỗng dầu phộng.



- Cách làm: ngâm hạt cây hồ đào trong một cốc sữa ấm trong tối đa 8 giờ. Các hạt phải ẩm. Lọc hạt đã ngâm và cho vào máy xay. Sau đó, thêm dầu Vitamin E từ viên nang cùng với dầu phộng. Trộn lại cho đến hỗn hợp hoàn toàn đều. Thoa hỗn hợp này đèu khăp chiều dài của tóc của bạn và buộc tóc của bạn trong một búi chặt. Để hỗn hợp trong 2 giờ. Rửa sạch bằng nước lạnh và sau đó sử dụng dầu gội nhẹ. Dầu phộng và hạt cây hồ đào đều chứa các hợp chất rất có lợi giúp tăng cường tóc và giảm rụng tóc.


Tham khảo thêm bài viết:


dầu đậu phộng chăm sóc tóc, dầu đậu phộng, dầu phộng

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên