Dầu đậu phộng có tốt cho sức khoẻ không? (P1)

Đăng vào ngày

Dầu đậu phộng tốt cho sức khoẻ chứa chất chống oxy hóa tự nhiên và chất béo tốt có khả năng bảo vệ tế bào và giảm mức cholesterol, làm cho nó trở thành một lựa chọn nấu ăn rất lành mạnh.



Tuy nhiên, đừng quá nhiệt tình khi bạn nấu ăn với nó - hàm lượng calo cao của dầu đậu phộng có thể làm cho món ăn ít calo của bạn có lượng calo khá cao nếu bạn sử dụng quá nhiều đấy. Cho nên bạn nên dùng đúng và đủ sẽ cho hiệu quả vượt mong đợi.

Lợi ích từ vitamin E tự nhiên của dầu đậu phộng



- Vitamin E là một chất chống oxy hóa bảo vệ mọi tế bào trong cơ thể bạn bằng cách trung hòa các gốc tự do gây tổn hại tế bào và góp phần vào nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và bệnh tim.

- Ủy ban Thực phẩm và Dinh dưỡng tại Viện Y học cho biết, mỗi ngầy nên nạp 15 miligame vitamin E vào cơ thể.

- Một muỗng canh dầu đậu phộng có hơn 2 miligam, chiếm khoảng 15% so với khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Có lợi cho mức cholesterol



- Dầu đậu phộng rất giàu chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, thường được gọi tắt là MUFA và PUFA. Gần 85% chất béo trong dầu đậu phộng là đơn chất và không bão hòa đa.

- Khi bạn thường xuyên tiêu thụ MUFA và PUFA, mức cholesterol của bạn có thể cải thiện, vì những chất béo này được biết là làm giảm lipoprotein mật độ thấp, loại cholesterol gây tắc động mạch của bạn. Những chất béo có lợi này thậm chí có thể làm tăng nhẹ lipoprotein mật độ cao của bạn.

- Đây là loại cholesterol giúp hệ thống của bạn loại bỏ một số lượng cholesterol xấu LDL dư thừa, làm giảm tổng lượng cholesterol của bạn.

Với câu hỏi dầu đậu phộng tốt cho sức khoẻ như thế nào? Thì các bạn hãy tham khảo những thông tin trên bài viết này và đón xem loạt bài viết lên quan đến dầu đậu phộng tiếp theo nhé!


Tham khảo thêm bài viết:


dầu đậu phộng, dầu đậu phộng tốt cho sức khoẻ

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên