Tìm hiểu những cách sử dụng khác của dầu đậu phộng

Đăng vào ngày

Ngoài những công dụng nấu ăn, tốt cho sức khoẻ thì cách sử dụng dầu đậu phộng còn có những lợi ích bất ngờ khác mà bạn không ngờ tới đấy. Hãy cùng Mekông Megumi điểm qua những cách sử dụng khác của dầu đậu phộng - loại dầu thực vật có thành phần dinh dưỡng rất cao, tốt cho sức khỏe này nhé!



Giữ ẩm cho làn da


- Giống như hầu hết các loại dầu, dầu đậu phộng có thể được sử dụng để giữ ẩm cho da khô và làm dịu da ngứa, bong tróc. Đổ một muỗng cà phê (5 ml) dầu đậu phộng vào lòng bàn tay của bạn và xoa dầu vào vùng da khô.



- Dầu đậu phộng cũng có thể được sử dụng để giữ ẩm cho da đầu khô. Massage dầu vào da đầu của bạn trong khoảng 10 phút. Rửa sạch da đầu bằng nước ấm và làm khô tóc.

- Tránh sử dụng dầu đậu phộng trên khuôn mặt của bạn. Hàm lượng chất béo cao có thể gây ra mụn nhọt.


Đánh bóng đồ gỗ, vật dụng bằng da động vật



Bạn có thể nhanh chóng đánh bóng đồ nội thất dễ dàng bằng cách kết hợp 1 cốc (235 ml) dầu đậu phộng với ½ cốc (118 ml) nước chanh tươi. Chuyển hỗn hợp vào chai xịt. Để sử dụng bình xịt:

  • Lắc đều chai
  • Xịt vào một miếng vải sạch không có xơ với một lượng nhỏ dung dịch
  • Chà và đánh bóng gỗ và đồ gỗ bằng vải ẩm
  • Lau sạch khu vực bằng vải sạch

Loại bỏ phần keo nhãn dán



Dầu đậu phộng và bơ đậu phộng là thứ tuyệt vời để loại bỏ lượng keo dư của nhãn dán trên bề mặt. Cạo đi càng nhiều nhãn dán càng tốt. Sử dụng một miếng vải sạch để bão hòa cặn bằng dầu đậu phộng. Để dầu ngâm trong khoảng năm phút, và sau đó cạo sạch cặn. Lau sạch khu vực bằng nước xà phòng trước khi rửa và làm khô bề mặt.


Tham khảo thêm bài viết:


cách sử dụng dầu đậu phộng, dầu đậu phộng

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên