Cá basa phi lê chiên với hạt sachi

Đăng vào ngày

Có thể bạn chưa biết!

Không phải chỉ có cá biển mới chứa omega 3 thiết yếu, một số loài cá nước ngọt như cá chép, cá basa cũng chứa nhiều dinh dưỡng quý giá không thua kém. Ngoài omega 3, cá basa còn chứa nhiều vitamin D và canxi cho xương chắc khỏe cùng một số nguyên tố vi lượng tốt như kẽm, kali,...

Hạt sachi là giống thực vật đầu tiên chứa hơn 90% chất béo chưa bão hòa, trong khi đó mỡ cá basa chỉ được khoảng 80%. Điều này có nghĩa rằng omega 3 từ thực vật rất quý hiếm và nếu được sử dụng chắc chắn sẽ an toàn hơn dầu cá vì dầu từ hạt sachi hoàn toàn không bị nhiễm kim loại nặng tích tụ lâu ngày, hơn nữa dầu hạt sachi Megumi giữ được cả vitamin E chất chống oxy hóa quý giá mà tất cả các loại dầu động vật kể cả dầu cá vốn vĩ không bao giờ có được.

Lợi ích từ món cá basa chiên hạt sachi.

Cả 2 nguyên liệu cá basa và hạt sachi khi kết hợp chung trong 1 món ăn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn món ăn thơm ngon và rất bổ dưỡng.

Món ăn này đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai, người đang có ý định mang thai, trẻ em, người cần bồi bổ sức khỏe. Giúp cung cấp đủ những dinh dưỡng  mà trong khẩu phần ăn hằng ngày không thể đáp ứng được, tăng khả năng đậu thai.

Nên ăn cá từ 2 lần/ tuần, không bắt buộc ăn cùng hạt sachi, nếu không thích ăn cá bạn hoàn toàn có thể ăn hạt sachi rang sẵn giống như đậu phộng cũng rất ngon vì bản thân hạt sachi đã có đầy đủ omega 3 (DHA, EPA) cho cơ thể bạn và thai nhi.

Cá basa phi lê chiên với hạt sachi 1

Bổ sung omega 3 tự nhiên hoàn hảo từ món cá basa và hạt sachi.

Chuẩn bị nguyên liệu làm cá basa phi lê chiên giòn hạt sachi:

Cá basa phi lê chiên với hạt sachi 2Nguyên liệu chế biến cá basa phi lê hạt sachi.

Chế biến cá basa phi lê và hạt sachi cực bổ dưỡng:

  1. Mua cá basa phi lê sẵn, rửa sạch để ráo, cắt thành miếng vừa ăn.
  2. Chanh vàng bào 1 muỗng cà phê vỏ và vắt 1/2 chén nước cốt chanh tươi. 
  3. Chuẩn bị 3 cái bát. Trộn bột, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu vào bát thứ 1
  4. Trứng đánh vào bát thứ 2.
  5. Hạt sachi đập nhỏ. Trộn hạt sachi, vỏ chanh bào, 1/2 muỗng cà phê muối với nhau vào bát thứ 3.
  6. Cá basa phi lê, rắc ít tiêu và muối lên 2 mặt cá, chà cho tan muối. Sau đó nhúng đều cá qua bát thứ 1, rồi đến bát thứ 2 và bát thứ 3. Dùng tay ấn cho các hạt sachi bám chặt vào cá. Làm tương tự với các miếng cá còn lại.
  7. Cho 2 muỗng canh dầu dừa vào chảo chống dính, bật lửa vừa, tráng đều chảo (chú ý chỉ cho dầu vào chảo khi chảo ráo nước), dầu sôi, cho cá vào chảo chiên, chờ cá săn lại (khoảng 4p) trở cá, chiên cá chín vàng nâu cả 2 mặt.
  8. Làm nước sốt: trộn hành tím, húng quế, nước cốt chanh, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu, dầu dừa còn lại trộn đều.
  9. Bày rau xà lách ra đĩa, để cá lên trên và rưới nước sốt là hoàn tất.

Cá basa phi lê chiên vói hạt sachi 3

Cá basa nấu với hạt sachi bổ sung nhiều dưỡng chất cho não bộ.

Cá basa và hạt sachi tác động tích cực đến nhiều bộ phận khác trên cơ thể như não bộ, mắt, tim mạch và cả chức năng sinh sản, giúp duy trì nhịp tim bình thường, giúp phát triển trí não toàn diện, ngừa lão hóa não, trí nhớ kém, tăng khả năng thụ thai,... Omega 3 và khoáng chất từ hạt sachi và cá basa chính là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống hằng ngày giúp đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Ở công thức nấu ăn này nếu bạn dị ứng với gluten trong bột mì thì có thể thay thế sang bột dừa ít béo Megumi, đảm bảo món ăn sẽ rất thơm và hấp dẫn hơn rất nhiều, vừa đảm bảo sức khỏe lại không lo tăng cân. Bạn có thể để nguyên bột dừa hoặc xay mịn hơn nếu thích.


Có thể bạn muốn xem thêm:

Cách dùng dầu sachi làm đẹp nhanh mỗi ngày

Cách làm sandwich bơ đậu hạt sachi ăn sáng nhanh.

Vì sao hạt sachi được nhiều nơi trên thế giới tìm mua đặc biệt là Hàn Quốc?

Các sản phẩm làm từ hạt sachi.

Nội dung bài viết thuộc về www.mekongmegumi.com, mọi hình thức sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.


Hạt sachi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên