Chiên ngập dầu là gì? Loại dầu nào tốt nhất dùng cho chiên ngập?

Đăng vào ngày

Nếu thường xuyên nấu ăn với dầu đậu phộng, hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua kỹ thuật chiên thức ăn ngập dầu.

Phương pháp nấu ăn này có những yêu cầu gì? Những loại dầu ăn nào nên sử dụng cho kỹ thuật này? Hãy để Mekong Megumi tiết lộ cho bạn kỹ thuật chiên ngập cùng loại dầu tốt nhất bạn nên sử dụng cho hình thức chế biến đặc biệt này. 

Chiên ngập dầu là gì? Loại dầu nào tốt nhất dùng cho chiên ngập?

Chiên ngập dầu và tác dụng của chiên ngập

Để chiên ngập dầu, chúng ta cần cho thực phẩm ngập hoàn toàn trong lượng lớn dầu ăn dưới nhiệt độ cao từ 175 đến 190 độ C.

Dưới nhiệt độ này, lượng nước trong thực phẩm sẽ sôi nhanh chóng, giúp thực phẩm chín đều từ trong ra ngoài và dậy mùi đầy thu hút. Bên cạnh đó, một lớp màn hơi nước thoát ra đến bề mặt thực phẩm sẽ giúp ngăn dầu thấm vào bên trong, tạo nên lớp vỏ vàng đều và giòn rụm.

 

Dầu đậu phộng và những loại dầu tốt nhất để chiên ngập dầu

Đối với chiên ngập, việc chiên liên tục dưới nhiệt độ cao đòi hỏi dầu ăn cần có khả năng chịu nhiệt cao và sản sinh ít độc tố trong quá trình chế biến.

Dầu dừa là lựa chọn tốt nhất bởi lượng độc tố sản sinh trong quá trình đun nấu của nó thấp nhất trong các loại dầu khi được đun nấu trong cùng khoảng thời gian.

Ngoài dầu dừa, bạn có thể sử dụng dầu thực vật, dầu phộng, dầu đậu nành, dầu hướng dương,… để chiên ngập thức ăn.

Bạn cũng có thể dùng mỡ động vật để tăng mùi vị và độ giòn khi chiên ngập, chúng có khả năng chịu nhiệt rất cao nhưng đồng thời cũng nên lưu ý vì mỡ chứa nhiều cholesterol không tốt cho tim mạch.

Tránh dùng dầu olive, dầu mè để chiên ngập bởi các loại dầu này có nhiệt độ sôi ở khoảng 180 độ C, nếu nấu liên tục ở nhiệt độ cao sẽ bị mất chất dinh dưỡng và sản sinh độc tố.

Đừng quên lưu ý thời gian nấu và nhiệt độ phù hợp khi chiên ngập để đảm bảo món ăn của bạn không bị cháy hay bị ngấm dầu quá nhiều.

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên