Dầu sacha inchi tự ép tại nhà - Tưởng an toàn lại hóa rủi ro

Đăng vào ngày

Xu hướng và một vài lý do khiến người tiêu dùng muốn tự ép dầu tại nhà.

Nhận thức được những ưu điểm nổi bật của dầu sacha inchi nói riêng và các loại dầu khác nói chung, bạn thực sự quan tâm và muốn sử dụng nó. Vậy đâu là lý do thúc đẩy người tiêu dùng muốn tự ép dầu tại nhà:

  1. Vì giá thành cao.
  2. E ngại chất lượng không như quảng cáo.
  3. Bạn tin rằng dầu tự làm sẽ không chứa chất tẩy, tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản và các phụ phẩm công nghiệp khác thường có trong sản phẩm tiêu dùng.
  4. Bạn chắc rằng dầu tự ép tại nhà chính là dầu nguyên chất tốt nhất và giữ đúng hương vị nguyên bản.
  5. Giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Bài viết này Megumi sẽ giúp bạn hệ thống lại những việc nên và không nên làm trước khi quyết định tự ép dầu sacha inchi tại nhà.

Dầu sacha inchi tự ép tại nhà - Tưởng an toàn lại hóa rủi ro 1

Chia sẻ cách làm dầu sacha inchi tại nhà.

Quy trình làm dầu sacha inchi tại nhà.

Bước 1: Không giống như dầu dừa và gấc, dầu từ hạt nói chung và hạt sacha inchi nói riêng chắc chắn phải được ép bằng máy. Vì thế trước tiên bạn cần tìm mua máy ép dầu hợp với nhu cầu, giá giao động từ 3 - 6 triệu tùy hãng.

Bước 2: Lựa chọn hạt sacha inchi.

Nguồn nguyên liệu để ép dầu là cực kỳ quan trọng, hãy lựa chọn hạt sacha inchi tươi già, khô ráo, tuyệt đối không bị ngậm nước và không sử dụng thuốc hóa học trong quá trình trồng trọt. Bạn đập vỡ hoặc dùng kìm bấm loại bỏ vỏ đen bên ngoài. Chỉ dùng nhân trắng bên trong để ép dầu.

Bước 3: Quy trình ép dầu sacha inchi.

Dầu sacha inchi tự ép tại nhà - Tưởng an toàn lại hóa rủi ro 2

Quy trình hướng dẫn cách làm dầu sacha inchi (dầu sachi) thủ công tại nhà.


Sau khi khởi động và đợi máy đạt nhiệt độ nhất định, thường trên 1000C, quá trình ép có thể bị gián đoạn vì công suất hoạt động của máy mini có giới hạn làm kéo dài thời gian ép, dầu sacha inchi sau khi ép sẽ có màu vàng sẫm, hơi đục. Thời gian lưu trữ của dầu ép thủ công tại nhà chỉ khoảng 1 năm trở lại nếu được bảo quản tốt trong tủ lạnh, tuy nhiên nên sử dụng tối đa không quá 6 tháng.

Dấu hiệu dầu bị ôi, hư: phần đáy chai có lắng cặn bã sẫm màu, có khi chuyển sang màu cam sẫm. Mở nắp thì mùi dầu bị gắt xộc lên rất khó chịu. Dầu đã ôi không nên tiếp tục sử dụng vì đã bị oxy hóa biến tính.

Tự ép dầu tại nhà (dầu sacha inchi) - Tưởng an toàn lại tìm ẩn hiểm họa.

Người người nhà nhà đều có thể tự ép dầu tại nhà 1 cách an toàn, tiết kiệm. Vậy các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dầu làm sao tồn tại? Thực chất không đơn giản như bạn nghĩ, việc tự ép dầu tại nhà vẫn còn rất nhiều hiểm họa mà bạn không ngờ đến. Vì:

  1. Bạn có chắc mình tìm được nguồn nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, không hóa chất, không dư lượng thuốc hóa học?
  2. Lựa mua hạt đúng chuẩn để ép dầu không phải đơn giản.
  3. Mua nguyên liệu với giá thành rẻ hơn nhà sản xuất?
  4. Máy ép gia đình chỉ là máy ép phổ thông, sử dụng thường sẽ gặp các lỗi vặt và hạn chế như: máy hoạt động liên tục 2h phải được nghỉ ít nhất từ 30p đến 1h thì máy mới hoạt động tiếp được. Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, máy có thể bị tắc, nghẽn cần tháo ra vệ sinh.
  5. Máy ép mini chỉ giải quyết tình trạng dầu nguyên chất, hoàn toàn không cho bạn được dầu ép lạnh đạt chuẩn. Máy ép dầu mini sẽ sinh nhiệt, ít nhất cũng 400C - 1900C, với nhiệt độ này các vitamin và acid amin không bền với nhiệt như E, A, omega 3,... đều sẽ tan biến. Những thành phần dinh dưỡng khác cũng biến tính thành các hợp chất có hại như peroxit lipit và aldehyde - tác nhân gây ung thư.
  6. Máy ép mini không giúp bạn có được dầu tinh khiết. Tại sao? Vì nó không có chức năng lọc vô trùng - khép kín như các đơn vị chuyên sản xuất dầu.
  7. Bạn có biết dầu nguyên chất không đồng nghĩa là dầu tốt nhất. Bạn không lọc được protein, đường và các tạp chất khác chưa kể độc tố còn lẫn trong dầu nguyên chất khi ép và lắng thủ công tại nhà. Đó là lý do tại sao dầu tự làm chỉ để được tầm vài tháng là hư, ôi.

Dầu sacha inchi tự ép tại nhà - Tưởng an toàn lại hóa rủi ro 3

Một mẫu máy ép dầu sacha inchi, dầu phộng,... mini tại nhà.

Bạn ơi! Dầu sachi rất quý - Hãy trân trọng nguồn dinh dưỡng tự nhiên từ dầu.

Hiện nay giá máy ép gia đình trung bình khoảng 3 - 6 triệu đồng. Đây không phải mức giá cao, nhưng cũng không hẳn là rẻ. Các máy được giới thiệu nhập khẩu từ Đức, Mỹ, Nhật, Thái Lan, v.v… có thể ép dầu sacha inchi, dầu phộng, dầu mắc ca, óc chó, vừng, hạnh nhân... việc chọn mua cần cân nhắc kỹ.


Thị trường bày bán máy tràn lan với thông tin chào mời mập mờ được làm bằng thép không gỉ, nhưng bạn có biết chính cái danh mỹ miều “thép không gỉ” có thể là nguyên nhân làm cho dầu của bạn bị nhiễm độc tố.

Nếu máy sử dụng thép không gỉ kém chất lượng sẽ chứa chì, nhôm, sắt, crôm, niken,… và các kim loại nặng khác, thì chắc chăn dầu của bạn làm ra cũng lây nhiễm. Ngoài ra thay vì sơn tĩnh điện, máy kém chất lượng sẽ được sơn bằng sơn chứa chì ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính bạn và gia đình.


Vì những yếu tố trên, chúng tôi không khuyến khích bạn tự ép dầu sachi tại nhà nếu như chưa lường trước được những rủi ro nêu trên. Nếu bạn đủ tự tin và cảm thấy bản thân có thể làm tốt thì hãy tiếp tục.

Dầu sacha inchi tự ép tại nhà - Tưởng an toàn lại hóa rủi ro 4

Các sản phẩm hạt và dầu sacha inchi của Mekông Megumi.

Đứng ở vị trí là một nhà sản xuất và cung cấp sản phẩm dầu nguyên chất chuẩn tinh khiết ra thị trường. Mekông Megumi tự tin giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sản phẩm hạt và dầu sacha inchi được sản xuất tại Việt Nam. Với lợi thế vùng nguyên liệu, nên giá thành tiết kiệm hơn rất nhiều (từ hơn 1/2 giá bán trên Amazon hoặc từ Thái lan). Sử dụng dầu sacha inchi của Mekông Megumi giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, thậm chí là tiền bạc.

Nhà máy của chúng tôi sử dụng máy móc hiện đại cộng với quy trình khép kín thường được ứng dụng trong chế biến dược phẩm (vô trùng), thâm niên sản xuất dầu trên 5 năm kinh nghiệm:

  • Nhà máy đạt chứng chỉ ISO và HACCP quốc tế.
  • Sản phẩm đưa ra thị trường đã được Cục quản lý An Toàn Thực Phẩm Tp.HCM (ATTP) cấp phép lưu hành theo số XNCB: 1297/2017/ATTPHCM-XNCB.
  • Hotline hỗ trợ - tư vấn: 093.1771.707
  • Fanpage thông tin - giải đáp: Megumi Sacha Inchi
  • Website chính thức của Mekông Megumi: www.mekongmegumi.com

Có thể bạn muốn xem thêm:

Cách dùng dầu sachi làm đẹp nhanh mỗi ngày

Vì sao hạt sachi được nhiều nơi trên thế giới tìm mua đặc biệt là Hàn Quốc?

Cách làm kháng sinh tự nhiên tại nhà bằng dầu sachi

Cách nấu ăn với hạt sachi dầu sacha inchi

Nội dung bài viết thuộc về www.mekongmegumi.com, mọi hình thức sao chép vui lòng ghi rõ nguồn


cách làm dầu sacha inchi, dầu sacha inchi, dầu sachi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên