4 Món ăn vặt ngon khó cưỡng lại từ hạt Sachi

Đăng vào ngày

Như các bạn đã biết Sachi là loại hạt vô cùng bổ dưỡng với rất nhiều những lợi ích mang lại cho người sử dụng. Chúng ta thường biết Sachi được chiết xuất thành dầu sử dụng trong việc chế biến các món ăn là ứng dụng phổ biến nhất.

Tuy nhiên thì Sachi khi sử dụng nguyên hạt cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Đặc biệt là hạt Sachi khô có thể làm được một số món ăn vặt vừa ngon lại vừa bổ dưỡng.


Hạt Sachi rang giòn

Sachi là loại hạt chứa nhiều dầu, việc rang giòn Sachi lên và thưởng thức cũng là một ý rất hay. Có thể bạn nghe có vẻ nhàm chán nhưng không đâu, chỉ cần bạn biến tấu một chút bằng cách cho thêm vào chút muối, chút ớt là bạn đã có một món ăn vặt rất chi là ghiền rồi đấy.

 

Hạt Sachi rang giòn phủ socola


Hạt sachi rang giòn phủ socola


Với món ăn này, 2 nguyên liệu chính được sử dụng là hạt Sachi Inchi và Socola nguyên chất

Món ăn này dùng hai nguyên liệu chính là: hạt Sacha Inchi và Socola nguyên chất. Mới chỉ nghe đến nguyên liệu thôi là đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào? Hai nguyên liệu này không chỉ có hương vị lôi cuốn mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Có thể kể đến như: tốt cho tim mạch, xương khớp, gia tăng hệ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa da.


Hạt Sachi rang giòn tẩm mật ong

Như bạn cũng biết thì mật ong là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ, không những chống được oxy hoá mà còn giúp cơ thể đề kháng tốt hơn. Đặc biệt, nó tốt cho tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa và tăng chất lượng giấc ngủ, mang lại một sức khoẻ tốt nhất cho người sử dụng.

Khi kết hợp hạt Sachi cùng với mật ong thì nó sẽ mang đến những hoạt chất tốt nhất cho trí não, giảm đi những căng thẳng và mệt mỏi. Như vậy khi ăn Sachi rang giòn cùng với mật ong sẽ không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn giúp bạn xoá đi được cảm giác chán chường nữa đó.



Bạn có thể tham khảo ngay về lợi ích của Sacha Inchi tại bài viết Top những lợi ích sức khoẻ từ Sacha Inchi


Hạt Sachi rang giòn phủ Matcha (bột trà xanh)


Hạt sachi rang giòn phủ matcha


Nếu bạn là fan chân chính của matcha thì chắc chắn không thể nào bỏ qua được món ăn tuyệt hảo này. Về nguyên liệu, bạn chỉ cần chuẩn bị hạt Sachi và bột trà Matcha nguyên chất. 

Món ăn này chứa hàm lượng Omega 3-6-9 dồi dào, giàu Vitamin, Canxi và Protein, Acid Amin từ Sachi. Đây đều là những dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch, não bộ và xương khớp. Chưa hết với sự kết hợp của lớp bột trà Matcha phủ bên ngoài giúp tăng sức đề kháng, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư và các chứng bệnh nguy hiểm khác.


Bạn có thể thấy đó hạt sachi không chỉ đơn thuần là hạt sachi, nếu bạn biết kết hợp với những thành phần và nguyên liệu phù hợp khác thì chắc chắn có thể tạo ra được những món ăn độc đáo mà vô cùng tốt cho sức khoẻ của mình.


Còn chần chừ gì nữa? Cuối tuần này nếu bạn vẫn chưa có kèo gì thì hãy thử trổ tài ngay với những món ăn vặt bổ dưỡng từ hạt Sachi mà Mekông Megumi đã giới thiệu trên đây nhé.


Ngoài ra thì hạt Sachi cũng có thể sử dụng để làm kem nữa đấy, bạn có biết không? Xem ngay tại Tự làm kem tươi hạt Sachi bổ dưỡng tại nhà


Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên