Công dụng của Omega-3 đối với sức khỏe bạn nên biết

Đăng vào ngày

     Gần đây tình trạng chậm phát triển trí tuệ ở trẻ em và tỉ lệ người mắc hội chứng suy giảm trí nhớ về già ngày càng tăng. Nguyên nhân chủ yếu được tìm thấy là do sự thiếu hụt omega 3 trong cơ thể. Cho nên, việc tìm hiểu công dụng của omega 3 và bổ sung đầy đủ là rất cần thiết.

     Omega 3 chủ yếu gồm 3 loại là DHA, DPA, EPA và mỗi dạng có chức năng riêng. DHA chiếm đến 60% lượng chất béo trong não, có vai trò thiết yếu cho sự phát triển tế bào màng não, hỗ trợ sự hình thành hệ thống dây thần kinh giúp phát triển não bộ và duy trì hoạt động. Còn EPA, trong cơ thể được xem là acid béo thiết yếu để chuyển hóa thành các chất sinh học quan trọng như prostaglandin, leucotrien.


Công dụng của omega 3 đối với người già, lớn tuổi

     Bên cạnh đó, các axit omega 3 còn có ích trong việc bảo vệ thị lực, hạn chế thoái hóa điểm vàng khi về già, giúp kìm hãm sự lão hóa não, ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ và đặc biệt là ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm đau sưng khớp, ngừa tai biến mạch máu não.


công dụng của omega 3

Omega 3 là dưỡng chất rất cần thiết cho thai nhi


Công dụng của omega 3 đối với thai nhi

     Omega 3 là dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh cải thiện sự phát triển trí não và thị giác của trẻ sau này, đặc biệt là cho sự phát triển của các mô thần kinh trong giai đoạn ba tháng đầu của thai kỳ. Các mẹ bầu cần bổ sung thêm omega 3 qua thức ăn hoặc viên uống để đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất cho thai nhi. Cho đến khi trẻ lớn lên, omega 3 (Chủ yếu là DHA) giúp cho các điểm nhận thức nhạy bén và kỹ năng vận động cũng phát triển toàn diện hơn.


Công dụng của omega 3 đối với làn da

     Qua nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, Omega 3 là loại axit béo không chỉ quan trọng trong việc phát triển trí tuệ, sức khỏe và mà còn có ích cho việc bảo vệ sắc đẹp của con người. Với làn da, các axit béo omega 3 tạo lớp sừng trên da, giúp ngăn ngừa hiện tượng mất nước giữa các lớp da, giữ cho làn da luôn mềm mại, mịn màng và tươi trẻ hơn. Chúng ta có thể bổ sung omega 3 từ các viên nang hoặc thêm vào thực đơn hằng ngày các thực phẩm tự nhiên như ăn cá, trứng, sữa, các loại hạt, nhiều trong dầu cá và thủy sản, một số loại dầu thực vật.


Hàm lượng Omega 3 trong hạt Sacha Inchi

     Có rất nhiều loại hạt giàu dinh dưỡng như quả Óc Chó, hạt Chia, hạt Mắc Ca, hạt Lanh (bị cấm dùng ở người) nhưng hạt Sacha inchi hiện đang được nhiều chuyên gia dinh dưỡng quốc tế khuyên dùng bởi lợi ích vượt trội và an toàn của chúng. Hạt Sacha Inchi được mệnh danh là “vua của các loại hạt” bởi trong nó chứa có hàm lượng dinh dưỡng rất cao các loại omega, protein, chất xơ, vitamin A, E và có thể chiết xuất ra loại dầu tốt hơn dầu Oliu và dầu cá hồi nhiều lần. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hàm lượng omega 3 trong dầu sacha inchi chiếm từ 31 – 48%, cao gấp 17 lần dầu Omega 3 từ Cá Hồi, gấp 49 lần dầu Oliu và gấp 40 lần dầu argan.


Omega 3 có trong dầu sacha inchi mekong megumi

Tỷ lệ dưỡng chất OMEGA 3-6-9 có trong dầu Sacha Inchi MEKONG MEGUMI


     Đây là loại dầu được chiết xuất 100% từ tự nhiên, không pha trộn, không chất bảo quản, không chất biến đổi gen,… rất an toàn cho cả phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú, người trưởng thành, trẻ em và cụ già, dùng được cho cả người ăn chay. Thay vì sử dụng dầu cá mùi tanh, khó uống, không an toàn, chúng ta có thể chọn dầu sacha inchi rất dễ tiêu hóa, có thể dùng cho mọi đối tượng và cũng an toàn tuyệt đối.

     Sự xuất hiện của Dầu Sachi inchi sẽ góp một phần giúp các bậc phụ huynh bớt lo lắng trong việc bổ sung omega 3 cho trẻ sao cho an toàn nhất. Nếu lúc trước, đế cung cấp đủ 100mg DHA mỗi ngày, trẻ phải ăn ít nhất 30-40gr cá mỗi bữa, ăn lâu dài sẽ ngấy thì giờ mẹ có thể thay bằng uống viên nang dầu sacha inchi hay sử dụng trực tiếp để chế biến món ăn với mùi vị thơm ngon dễ sử dụng.


Công dụng của dầu Sacha Inchi

     Trong dầu sacha inchi có chứa omega 3-6-9, chất chống oxy hóa vitamin A, E cùng một số loại axit amin thiết yếu khác,… Đặc biệt, nhờ vào tỷ lệ cân bằng giữa omega-3-/omega-6 (46%:36%) là 1.4:1, dầu sacha inchi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người

- Giúp cải thiện hệ thống tim mạch, ngăn nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

- Khi sử dụng dầu sacha inchi mỗi ngày cũng giúp cho máu lưu thông, huyết áp ổn định hơn. Đối với phụ nữ có thai và trẻ nhỏ, dầu Sachi có tác dụng làm giảm nguy cơ cao huyết áp liên quan đến quá trình mang thai.

- Giúp kiểm soát mức đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

- Dầu Sachi cung cấp một nguồn omega 3 bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển trí não, thị lực và thể chất. Cải thiện tâm trạng.

- Giúp làn da mịn màng, tươi trẻ, chống lão hóa.


     Ngoài Omega 3-6-9 trong dầu Sacha Inchi còn cung cấp tryptophal giúp giảm căng thẳng, tránh được các vấn đề liên quan đến stress. Đối với phụ nữ, sử dụng dầu Sacha Inchi có tác dụng chống trầm cảm sau sinh, giảm căng thẳng,… và giúp làm đẹp, giảm cân, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe. Đối với trẻ em, hỗ trợ điều trị tăng động và bệnh tự kỷ rất tốt.

     

     → Với những chia sẻ kiến thức ở trên, hi vọng bạn đọc sẽ hiểu hơn về công dụng của omega 3 và hàm lượng omega 3 cao trong dầu sacha inchi.  Vì việc đảm bảo đủ dinh dưỡng và chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình, bạn đừng quên bổ sung omega 3 mỗi ngày nhé!

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên