Dầu hạt sachi có thật sự tốt nhất? (Phần 2)

Đăng vào ngày

Thay đổi để tốt hơn NHƯNG hãy thay đổi một cách có kiến thức!

Dầu hạt sachi chứa chất chống oxy hóa tự nhiên quý giá.

Ngoài tỷ lệ omega cân bằng, dầu hạt sachi được đánh giá tốt vì chứa lượng vitamin E tự nhiên rất cao giúp da chậm lão hóa. Dầu oliu được lăng xê tràn lan trên các trang thông tin điện tử, khiến ta tin rằng, ngoài sử dụng ăn uống, ta có thể sử dụng như 1 loại mỹ phẩm làm đẹp bằng cách chăm sóc cho da và tóc từ bên ngoài, thực chất hàm lượng vitamin E trong dầu oliu là rất ít và không đáng kể thậm chí còn ít hơn cả dầu cám gạo.


Thêm vào đó, thành phần omega không chỉ tốt cho bộ 3 trí não - mắt - tim mạch mà còn cực kỳ hiệu quả trong việc điều tiết lượng dầu trên da, có nghĩa là dầu hạt sachi hoàn toàn thích hợp với cả da dầu khó tính.

Dầu sachi có thật sự tốt nhất 4

Dầu hạt sachi chứa hàm lượng vitamin E tự nhiên cao vượt trội nhất trong các loại dầu thực vật.

Ngoài dầu hạt sachi có nên dùng thêm dầu hạt lanh?

Cứ mãi so sánh với dầu oliu, mọi người sẽ thắc mắc vì sao Megumi không đề cập đến dầu hạt lanh mặc dù chúng chứa omega 3 cao hơn dầu hạt sachi. Vậy dầu hạt sachi và dầu hạt lanh, dầu nào sẽ là "vua" ???

Dầu hạt lanh đạt tỉ lệ gần như cân bằng giữa các acid béo, đặc biệt nó chứa omega 3 cao nhất, nhưng đâu là lý do khiến nó không được phép dùng rộng rãi, thị trường sử dụng ngày càng thu hẹp, các nhà nghiên cứu đã đi tìm nguồn dầu omega 3 mới để thay thế?

Dầu hạt sachi - sự lựa chọn mới tốt hơn cho người tiêu dùng.

Trước khi dầu hạt sachi được biết đến, dầu hạt lanh chính là lựa chọn đầu tiên bởi chúng chứa nguồn omega 3 dồi dào nhất từ thực vật. Nhưng có điều gì đó của dầu hạt lanh có thể bạn sẽ không đọc được trên các phương tiện truyền thông quảng bá. Bởi, nó không hẳn là lành mạnh như chúng ta vẫn nghĩ. Dưới đây là 1 số lý do giải thích giúp bạn hiểu rõ hơn:

Dầu sachi có thật sự tốt nhất 5

Dầu hạt sachi trở thành sự lựa chọn hàng dầu của nhiều nước trên Thế giới.


1. Cẩn thận khi Omega 3 quá cao và chưa cân bằng với Omega 6 làm tăng khả năng gây xuất huyết cao, chảy máu trong hoặc sau khi giải phẫu, làm tăng lượng đường trong máu, người bị tiểu đường nên xem xét khi sử dụng.

2. Dễ bị ôi thiu nên cần bảo quản lạnh, tốt nhất không nên sử dụng quá 1 tuần sau khi mở nắp, dầu hạt lanh bị ôi thiu chính là 1 chất độc hại, cần loại bỏ ngay.

3. Dễ gặp rắc rối với đường ruột gây tắc nghẽn thực quản, nếu dùng liều lượng lớn. Bất cứ ai bị hẹp thực quản, hoặc những người đã bị tắc nghẽn trong những khu vực này, không nên dùng dầu hạt lanh.

4. Không phù hợp với phụ nữ mang thai, trong thời kỳ sinh sản và cho con bú. Phụ nữ mang thai đặc biệt không được dùng dầu hạt lanh, vì nó kích thích kinh nguyệt hoặc gây ra các phản ứng nội tiết tố khác có thể gây hại cho em bé đang phát triển và tăng khả năng sinh non.

5. Người bị tuyến giáp thấp hoặc bất kỳ tình trạng nhạy cảm với hoocmon như lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), u xơ tử cung hoặc ung thư vú, tử cung, buồng trứng,… cần cẩn thận với hạt lanh vì có chứa phytoestrogen.

6. Dầu có đặc tính nhuận tràng, y tế Quốc gia Hoa Kỳ ghi nhận, dẫn đến khó chịu ở bụng, tăng số lần đi tiêu và tiêu chảy, người mắc hội chứng ruột kích thích, viêm túi thừa, viêm ruột, bao gồm bệnh Crohn và viêm đại tràng loét, không nên dùng dầu hạt lanh.

7. Dị ứng? Mặc dù phản ứng dị ứng với hạt lanh là rất hiếm, theo UMHS (trường đại học y khoa học và y tế tại Hoa Kỳ), một số phản ứng nặng đã được báo cáo. Các triệu chứng bao gồm đau bụng, buồn nôn và nôn ói. Chứng mẫn cảm quá độ có liên quan đến việc giảm huyết áp đột ngột và khó thở, đe dọa tính mạng cũng đã xảy ra.

8. Khi sử dụng quá liều? Theo NIH (Viện Y tế Quốc gia), ảnh hưởng của việc lạm dụng hạt lanh có dấu hiệu thở ngắn, thở nhanh, yếu và đi bộ khó khăn. Việc sử dụng quá liều cũng có thể gây co giật hoặc tê liệt.

9. Bị cấm dùng ở Pháp, Đức? Theo FSCPH-Hội đồng cao cấp Pháp về vệ sinh công cộng do sự ổn định của dầu là không đảm bảo, nhiều người đã lầm tưởng dầu hạt lanh có nguồn gốc thiên nhiên, hoàn toàn an toàn, nhưng nếu sử dụng dầu trên nhiệt độ cao (quá trình đun nóng) sẽ trở nên cực kỳ độc và có nguy cơ gây tử vong.

10. Thụy Sĩ và Bỉ đã hạn chế sử dụng, tại Hoa Kỳ dù không cấm dùng ở người, nhưng nó không được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận. Điều đó cũng đồng nghĩa không được dùng cho người và động vật.

11. Hạn chế sử dụng cho người và cả động vật vì có chứa độc tố cyanoglycosid, các yếu tố đối kháng của Vitamin B6, tác động như chất gây nghiện, kích thích estrogen. Chủ yếu được dùng để sản xuất các sản phẩm công nghiệp như lớp phủ và vecni. Bị cấm dùng làm thức ăn cho gia cầm để lấy trứng omega ở 1 số quốc gia.

Dầu sachi có thật sự tốt nhất 3

Dầu hạt sachi quý giá vì sao?

Không phải tự nhiên dầu hạt sachi dễ dàng đứng số 1, mà vì nó là loại dầu đầu tiên và duy nhất vừa có được tỷ lệ omega 3-6-9 cân bằng, vừa chứa vitamin E tự nhiên cao đến nỗi không loại dầu nào theo kịp. Nếu bạn có quan tâm và nghiên cứu về vitamin E thì sẽ biết được vì sao chúng tôi lại trân trọng tất cả những gì tự nhiên có được chứ không phải nhờ vào công nghiệp tổng hợp.

Vậy dầu hạt sachi mua ở đâu? Click ngay vào đây để mua dầu sachi bạn nhé!


Có thể bạn muốn xem thêm:

Dầu sachi có thực sự tốt nhất? (Phần 1).

Vì sao hạt sachi được nhiều nơi trên thế giới tìm mua đặc biệt là Hàn Quốc?

Cách làm kháng sinh tự nhiên tại nhà bằng dầu sachi.

Các sản phẩm làm từ hạt sachi.

Nội dung bài viết thuộc về www.mekongmegumi.com, mọi hình thức sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.


dầu hạt sachi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên