Tác dụng của hạt sachi đối với trí não

Đăng vào ngày

Tác dụng của hạt sachi đáng chú ý nhất không chỉ tạo tâm trạng vui vẻ lạc quan, duy trì trí nhớ tốt (hạn chế hội chứng "não cá vàng") mà còn phòng chống các bệnh về não bộ đặc biệt nguy hiểm như đột quỵ, thiếu máu não, stress, trầm cảm,... Tất cả nhờ vào hàm lượng omega 3 tự nhiên trong hạt rất cao, rất cân bằng.

Việc phát hiện ra tầm quan trọng của các acid béo thiết yếu đối với não bộ được xem là một trong những tiến bộ quan trọng nhất về sức khỏe trong khoa học dinh dưỡng hiện đại.

Các axit béo chưa bão hòa omega 3,6 giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư và cả viêm khớp. Đặc biệt DHA có trong omega 3 là thành phần cấu tạo quan trọng của vỏ não, tác động trực tiếp đến hệ thần kinh và là dưỡng chất cần thiết để màng tế bào khỏe mạnh, giảm viêm, thúc đẩy sự hình thành tế bào mới, giúp não bộ hoạt động trơn tru nhất.

Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh nếu không nhận đủ axit béo omega 3 từ mẹ trong thai kỳ có nguy cơ đối mặt với các bệnh lý về thần kinh, sự phát triển thị lực, khả năng nhận thức và sức đề kháng. Các triệu chứng thiếu omega 3 bao gồm sự phản xạ chậm, mệt mỏi, trí nhớ kém, da khô, các vấn đề về tim, thay đổi tâm trạng hoặc nặng hơn là trầm cảm.

Cùng tham khảo 1 vài tác dụng của hạt sachi tích cực với trí não:

Tác dụng của hạt sacha inchi (hạt sachi) Mekông Megumi

Những tác dụng của hạt sachi hữu cơ rang muối - Mekông Megumi

1. Tác dụng của hạt sacha inchi giúp giảm lo âu, căng thẳng, ngủ ngon giấc.

Thường gặp ở người lớn tuổi và người trưởng thành khi thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề rắc rối trong gia đình và ngoài xã hội, hay mất ngủ, ngủ không sâu giấc, có những dấu hiệu lo lắng, căng thẳng và rối loạn lưỡng cực (bệnh lý về tâm thần, có dấu hiện thay đổi tâm trạng đột ngột và trái ngược nhau), dễ nổi nóng và không thể kiểm soát được tâm trạng

Phát huy tác dụng của hạt sachi bằng cách có thể ăn hạt sacha inchi hoặc uống bổ sung dầu sacha inchi vào sau mỗi bữa ăn để cải thiện giấc ngủ, có được tinh thần minh mẫn nhất.

2. Tác dụng của hạt sacha inchi làm giảm rối loạn tăng động (ADHD).

Rối loạn tăng động là hành vi hoạt động quá mức, khó kiểm soát và thiếu tập trung, thiếu kiên trì trong công việc, có những đặc điểm hành vi gây ảnh hưởng đến học tập, hoạt động kéo dài. Phần lớn trẻ mắc rối loạn tăng động giảm chú ý ít được phụ huynh phát hiện sớm vì dễ lầm tưởng với sự hiếu động của trẻ. Trên báo Vnexpress đã có bài viết cảnh báo về sự gia tăng cùng những hệ lụy của bệnh.

Theo thống kế, trẻ em và thanh thiếu niên mắc chứng ADHD có nồng độ omega 3 trong máu thấp hơn trẻ bình thường, cho thấy việc bổ sung là cần thiết, những học sinh được bổ sung omega 3 có những cải thiện đáng kể trong học tập, tăng sự tập trung, giảm hiếu động thái quá, việc đọc đánh vần tốt hơn, có dấu hiệu giảm các triệu chứng ADHD nói chung. Tác dụng của hạt sachi là hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn tăng động.

Tác dụng của hạt sachi giúp cải thiện hành vi của trẻ tự kỷ, tăng động giảm chú ý

Tác dụng của hạt sachi hỗ trợ điều trị bệnh tự kỷ, tăng động giảm chú ý

3. Tác dụng của hạt sacha inchi giảm tự kỷ (ASD).

Tự kỷ hay ASD là một rối loạn ảnh hưởng đến giao tiếp và hành vi. Người bị tự kỷ thường gặp khó khăn trong giao tiếp và tương tác với xã hội, luôn có cái nhìn tiêu cực về bản thân và cuộc sống, có những cơn giận dữ vượt mức bình thường, hung hăng, tự gây hại cho chính mình...

Thiếu omega 3 là một trong những nguyên nhân gây ra sự mất cân bằng tâm trạng, góp phần vào việc phát triển và hình thành rối loạn thần kinh. Khi người tự kỷ được bổ sung omega 3 theo phác đồ của bác sĩ sẽ có những thay đổi tích cực, rõ rệt về hành vi và giao tiếp.

4. Tác dụng của hạt sacha inchi trong hình thành và phát triển trí não ở trẻ em.

Hạt sachi có vai trò đặc biệt quan trọng cho sự hình thành và phát triển não bộ, hệ thần kinh ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hạt giúp mẹ bổ sung DHA tự nhiên trong quá trình mang thai và cho con bú, có nhiều lợi ích cho trẻ như giảm nguy cơ bại não, rối loạn tự kỷ, và rối loạn tăng động,... tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển trí tuệ toàn diện của trẻ sau này.

Ngoài tác dụng của hạt sachi với trẻ em, các bà mẹ sau sinh thường xuyên mất ngủ và chưa quen với cuộc sống mới nên rất dễ đối mặt với bệnh trầm cảm. Giữ tinh thần thoải mái, cung cấp dinh dưỡng cho trí não và thần kinh lúc này là đều cần thiết, cấp bách hơn hết. Mẹ đừng nghĩ tác dụng của hạt sacha inchi chỉ có tác dụng trong thai kỳ mà hãy duy trì thói quen này đến cuối đời, đây là cách bảo vệ mẹ khỏi những rủi ro trầm cảm sau sinh cũng như stress rất hiệu quả, có thể giảm tối thiểu 50% các triệu chứng theo hai bậc của trầm cảm tiêu chuẩn.

5. Tác dụng của hạt sacha inchi chống suy giảm nhận thức, trí nhớ kém.

Việc bổ sung omega 3 thông qua hạt sachi giúp chống lại sự suy giảm tinh thần, trí nhớ, nhận thức ở người cao tuổi và người trưởng thành, làm tăng chất xám, giảm nguy cơ mất trí nhớ và bệnh Alzheimer khi tuổi dần xế chiều. Thiếu omega 3 có thể khiến não co lại và già đi nhanh hơn, mất đi một số khả năng về trí nhớ, tư duy, suy nghĩ và sáng tạo, tập trung...


Tác dụng của hạt sachi giúp duy trì trí nhớ tốt, chống các bệnh não bộ nguy hiểm như: đột quỵ, alzheimer, thiếu máu não, stress, trầm cẩm,...

Tác dụng của hạt sacha inchi giúp tăng cường trí nhớ, đầu óc minh mẫn

Những tác dụng của hạt sachi đối với trí não cho thấy tầm quan trọng và lợi ích rộng lớn của các axit béo omega 3 có trong hạt sachi. Không còn những e ngại rằng thủy ngân, chì và các chất gây ô nhiễm khác có thể gây hại bạn khi bổ sung omega 3 từ cá, gợi ý cho sự lựa chọn của bạn là hạt hoặc dầu sacha inchi có nguồn gốc thực vật, được trồng theo chuẩn organic, an toàn, không gây hại và không tác dụng phụ.


Có thể bạn muốn xem thêm:

Lợi ích của hạt sacha inchi (hạt sachi) với sức khỏe

Vì sao hạt sachi được nhiều nơi trên thế giới tìm mua đặc biệt là Hàn Quốc

Cách dùng dầu sachi làm mỳ Ý thịt xông khói sốt kem

Nội dung bài viết thuộc về www.mekongmegumi.com, mọi hình thức sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.

tác dụng của hạt sachi, tác dụng của hạt sacha inchi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên