Tỷ lệ Omega 3-6-9 lý tưởng trong dầu sachi VUA CỦA CÁC LOẠI HẠT

Đăng vào ngày

Omega3 giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người:

- Ngăn tác nhân gây bệnh tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim và ngăn ngừa các mảng xơ vữa trong động mạch, trị bệnh viêm khớp dạng thấp và hỗ trợ điều trị trầm cảm.

- Huyết áp: Omega3 có tác dụng hiệu quả đối với những bệnh nhân mắc chứng cao huyết áp.

- Ngăn ngừa bệnh đông máu: Bởi Omega3 giữ các tiểu huyết cầu không kết khối vào nhau, giúp ngăn ngừa sự hình thành bệnh đông máu.

- Giảm mỡ trong gan: Nếu bạn cung cấp đủ lượng Omega3 mà cơ thể bạn cần sẽ làm giảm lượng mỡ trong gan và chứng viêm với người bị mỡ gan không do bia rượu.

- Phát triển não bộ và cải thiện thị lực: DHA là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp phát triển thị lực và thần kinh ở trẻ và là thành phần chủ yếu của não bộ, võng mạc mắt. 

- Cải thiện các bệnh rối loạn thần kinh, Alzheimer và giúp chống lại bệnh tự miễn, đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh lupus, thấp khớp, viêm loét đại tràng, bệnh Crohn và bệnh vảy nến. 

- Ngăn ngừa ung thư: Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên thế giới. Nghiên cứu cho thấy những người bổ sung đủ liều lượng Omega 3 có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột lên đến 55%. 

- Bên cạnh đó, Omega 3 còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tốt cho da, kiểm soát lượng dầu của da, kiểm soát độ ẩm của da, ngăn ngừa sự tăng lớp sừng của nang lông, ngăn ngừa lão hóa da sớm và mụn. Do các lợi ích kể trên mà thầy thuốc khuyên bổ sung Omega 3 với liều lượng thích hợp mỗi ngày. 

 

So sánh hàm lượng Omega 3 trong 1 số thực phẩm giàu Omega 3: 

- 100g dầu cá hồi có chứa 2,3-2,6g Omega 3 (2,3-2,5%) 

- 100g dầu Olive chứa ít hơn 1,5g Omega 3 (1,5%) 

- 100g dầu Sachi chứa từ 48-52g Omega 3 (48-52%) 

 

Có thể thấy hàm lượng Omega 3 trong dầu Sachi cao rất nhiều lần so với các thực phẩm giàu Omega 3 mà chúng ta biết.

 

Ngược lại, Omega 6 được cho là không tốt đối với sức khỏe con người. Việc hấp thụ nhiều Omega 6 gây hại cho sức khỏe con người. 

Trong quá trình cơ thể sử dụng, hai chất Omega 6 và Omega 3 đều sử dụng chung một số enzymes, vitamins (B3, B6, C, E) và các chất khoáng magie và kẽm. Nếu Omega 6 quá nhiều, nó sẽ chiếm lấy hết các enzyme và vitamin cần thiết khiến Omega 3 không thể hoạt động một cách hoàn hảo được, nhất là trong việc bảo vệ tim mạch, và còn có thể gây nên cơn đau nhức viêm sưng chẳng hạn như viêm khớp và hen suyễn. Tỷ lệ lý tưởng tốt nhất của Omega 6:Omega 3 là tỷ lệ 1:1,4. Nguồn bổ sung Omega 6 từ thức ăn rất dồi dào, nó có nhiều trong các loại dầu thực vật như trứng gà, mỡ.... Và trong các thực phẩm phổ biến mà chúng ta ăn hàng ngày này đã có thể bổ sung đủ cho nhu cầu, trong khi lượng Omega 3 trong đó lại rất ít, khiến cho tỷ lệ Omega 6/Omega 3 rất lệch so với nhu cầu. Bởi vậy, để cân bằng dinh dưỡng, cần phải bổ sung thêm Omega 3 từ thực phẩm chức năng. 

 

Trên thực tế, tất cả dầu thực vật chúng ta sử dụng hàng ngày đều có hàm lượng Omega 6 cao hơn nhiều lần so với Omega 3. 

 

Đến thời điểm hiện nay, chỉ duy nhất dầu Sachi có tỷ lệ ưu việt giữa Omega 3 & 6 (48% Omega 3; 36% Omega6; 9% Omega 9), cho nên có thể xem dầu Sachi là nguồn cung cấp Omega 3 tự nhiên tuyệt hảo, không có đối thủ./.

 

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên