Top những lợi ích sức khoẻ từ Sacha Inchi

Đăng vào ngày

Bạn đã từng nghe Sacha Inchi chống ung thư, Sacha Inchi giảm cholesterol chưa? Điều này có thật sự đúng không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Sacha Inchi là một protein hoàn chỉnh vì nó chứa tất cả chín axit amin thiết yếu. Một oz chứa khoảng 8 gram protein cao hơn nhiều so với các loại hạt hoặc hạt khác. Không chỉ vậy, Sacha Inchi còn chứa hàm lượng axit béo Omega-3 cao nhất trong bất kỳ loại cây nào. Trên thực tế, nó chứa hàm lượng Omega-3 cao gấp 17 lần so với cá hồi. Axit béo Omega-3 rất cần thiết cho sức khỏe thể chất và tinh thần, sức khỏe của tim, giảm viêm, chống ung thư.



Nhờ hàm lượng dinh dưỡng khổng lồ, Sacha Inchi có thể giúp cơ thể theo nhiều cách. Từ sức khỏe tim mạch và cholesterol đến bảo vệ gốc tự do và kháng viêm, không có lý do gì để bỏ qua Sacha Inchi trong chế độ ăn uống của bạn.


Hoàn hảo cho phát triển cơ bắp và giảm cân



Vì Sacha Inchi là một protein hoàn chỉnh với tất cả chín axit amin thiết yếu, nên nó hoàn hảo để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển cơ bắp khỏe mạnh. Nhờ các axit béo Omega-3, Sacha Inchi sẽ giúp bạn cảm thấy no. Thật tuyệt vời để giảm cảm giác thèm ăn trong suốt cả ngày.


Sacha Inchi có thể giúp giảm Cholesterol



Cholesterol là một yếu tố góp phần chính ở bệnh tim mạch và đau tim. Thật không may, hơn 100 triệu người Mỹ có mức cholesterol cao - khoảng một phần ba của toàn bộ dân số.

Các nghiên cứu cho thấy rằng axit béo Omega-3 có thể giúp tăng HDL hoặc cholesterol tốt của bạn. Tuy nhiên, chúng thậm chí còn mạnh hơn để giảm mức chất béo trung tính.


Giúp hạ huyết áp



Thật không may, một phần ba người Mỹ cũng bị huyết áp cao khiến họ có nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và các biến chứng nguy hiểm khác.

Các nghiên cứu cho thấy Omega-3 có thể giúp giảm mức huyết áp ở những người bị huyết áp cao.


Bảo vệ khỏi tổn hại các gốc tự do



Sacha Inchi cũng chứa hàm lượng vitamin E tốt, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong nhiều loại hạt. Là một chất chống oxy hóa, vitamin E bảo vệ chống lại tổn hại gốc tự do từ các độc tố môi trường như khói thuốc lá và khói bụi.

Những người hút thuốc cần nhiều vitamin E hơn những người không hút thuốc vì hút thuốc làm giảm mức vitamin E của bạn. Các nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin E và vitamin C cùng nhau có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi ở người hút thuốc.


Kéo dài tuổi thọ tế bào


Tổn thương gốc tự do và stress oxy hóa là hai yếu tố chính liên quan đến lão hóa. Các gốc tự do làm mồi cho các tế bào khỏe mạnh nhưng vitamin E có thể kéo dài tuổi thọ của các tế bào. Vì lý do này, hạt Sacha Inchi giàu vitamin E có hiệu quả để bảo vệ khỏi lão hóa và các bệnh liên quan.


Bảo vệ chống lại các bệnh tim mạch


Bây giờ bạn đã biết rằng axit béo omega và các chất béo lành mạnh khác là tuyệt vời để giảm mức cholesterol xấu nhưng chúng cũng rất tuyệt vời để ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch của bạn.

Sacha Inchi cũng chứa một chất gọi là axit alpha-linolenic. Hấp thụ nhiều axit béo này có thể làm giảm nguy cơ bạn bị đau tim đầu tiên bằng cách giảm 59% ở cả nam và nữ.


Sacha Inchi giúp chống ung thư và giảm viêm



Viêm sẽ ở những nơi khác nhau trên toàn bộ cơ thể. Từ mụn trứng cá, đau khớp đến ung thư và bệnh tim. Sacha Inchi chống ung thư vì nó giúp giảm viêm rất hiệu quả. 

Để giảm viêm, bạn có thể bắt đầu bằng cách loại bỏ các loại thực phẩm nhiều muối, đường và chất béo cao khỏi chế độ ăn uống của bạn (tất nhiên là ngoài các thực phẩm có chất béo lành mạnh). Bạn cũng có thể tiêu thụ hạt Sacha Inchi giàu Omega-3 để cải thiện phản ứng giảm viêm của cơ thể bạn.


Làm đẹp da



Chất béo lành mạnh và axit béo là rất quan trọng cho làn da sáng đẹp. Bạn sẽ thường tìm thấy vitamin E trong các sản phẩm chăm sóc da vì nó rất hiệu quả trong việc bảo vệ các tế bào da chống lại các gốc tự do và các tác động tiêu cực của lão hóa.

Axit béo Omega-3 cũng đóng vai trò khóa hydrat hóa và điều chỉnh quá trình sản xuất dầu trên da của bạn.

Tham khảo thêm bài viết:

Sacha Inchi chống ung thư, Sacha Inchi giảm cholesterol

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên