8 dấu hiệu TRẺ TỰ KỶ giúp cha mẹ phát hiện sớm lúc trẻ 6 tháng tuổi

Đăng vào ngày

     Phần lớn các dấu hiệu tự kỷ chỉ được phát hiện khi trẻ lên 2 tuổi. Tuy nhiên, có những dấu hiệu ngay từ lúc trẻ mới 6 tháng cha mẹ có thể phát hiện trẻ bị tự kỷ.

     Các triệu chứng có thể khác nhau, nhưng hãy theo dõi kỹ càng sự phát triển của con trẻ và hỏi ý kiến bác sĩ

     Cần lưu ý rằng, chứng tự kỷ ở trẻ sơ sinh có thể nhận thấy chỉ là do trẻ thiếu những hành vi bình thường, chứ không phải có các hành vi bất thường.


8 dấu hiệu trẻ bị tự kỷ


1. Ít bắt chước:

     Bé có bắt chước sự vận động của người khác hay âm thanh không? Bé có tương tác hay chia sẽ biểu hiện qua lại không? ở bé 9 tháng tuổi là có thể bắt chước nụ cười, âm thanh, nét mặt người khác, Nếu không bắt chước ở 9 tháng tuổi đó là dấu hiệu sớm của chứng tự kỷ.


2. Chậm bập bẹ:

     Bé đã tự thì thầm ngôn ngữ của riêng mình hay đã bập bẹ? Con bạn có thường làm điều này? Và con bạn cần đạt mốc này khi 12 tháng.


3. Ít cười:

     Con bạn có hay tự mỉm cười với chính bé hay không?  Bé có cười đạp trả lại khi cha mẹ nở nụ cười với bé không?  Trẻ khi 6 tháng là có thể cười giòn giã hay thể hiện cảm xúc vui vẻ.


4. Mắt không linh hoạt:

     Ánh mắt của bé dường như hạn chế khi giao tiếp với cha mẹ hay người khác. Đây là dấu hiệu sớm khi trẻ bị mắc chứng tự kỷ bởi vì ánh mắt là một hình thức truyền thông và thể hiện sự hiếu biết


5. Không phản ứng khi gọi tên:

     Nếu trẻ 6-12 tháng tuổi mà không phản ứng khi gọi tên, bạn có thể lo lắng rằng bé có thể mắc chứng tự kỷ hoặc bị khiếm thính. Nếu thấy hành vi này của bé, hãy tham khảo bác sĩ và theo dõi.


6. Chậm phát triển vận động:

     Hãy theo sát các mốc phát triển vận động như lẫy, lăn, trườn, bò của bé.


7. Thiếu điệu bộ cử chỉ:

     Bé trai làm đủ mọi trò khi giao tiếp với người khác? Bé có thể vẫy tay, mỉm cười, tiếp cận mọi thứ? Đây là mốc bé đạt được khi 9-10 tháng tuổi.


8. Hiếm gây ra sự chú ý:

     Con trai bạn bắt đầu có những biểu hiện hay tạo ra tiếng ồn để thu hút sự chú ý của cha mẹ? Nếu bé không quan tâm đến việc này thì đó là dấu hiệu cho thấy bé có thể gặp khó khăn trong việc giao tiếp, thiết lập mối liên hệ với người khác.



     Nhìn chung, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tự kỷ, nhưng chủ yếu là do thiếu chất, chế độ dinh dưỡng không được đáp ứng cao. Các bậc phụ huynh cần chú ý bổ sung cho trẻ các thực phẩm nhiều vitamin, tốt cho não để đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ. Các mẹ cũng đừng quên sử dụng các loại hạt, dầu thực vật như dầu cá, dầu olive, … đặc biệt là dầu sacha inchisẽ có khả năng làm giảm tự kỷ giống như tăng động ở trẻ.


dau-sacha-inchi-cung-cap-omega3-

Dầu Sacha Inchi cung cấp Omega 3  - DHA tăng khả năng tập trung và tư duy


     Là loại dầu thực vật chứa các chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin E, giúp mắt luôn khỏe mạnh, cản trở phản ứng xấu của các gốc tự do trên các tế bào của cơ thể, Đặc biệt bổ sung Omega 3 (DHA, EPA) để trẻ phát triển toàn diện và cải thiện được hội chứng tăng động, giảm chú ý ở trẻ., sacha inchi sẽ giúp trẻ phát triển tích cực, kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường, tăng khả năng tập trung và tư duy. Từ đó, trẻ sẽ hòa nhập được với mọi người.


Tỷ lệ chất dinh dưỡng Omega 3-6-9 của dầu Sacha Inchi Mekông Megumi


     Hi vọng những chia sẻ về bệnh tự kỷ và các dấu hiệu của bệnh ở trên sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về bệnh. Các mẹ nên ở bên cạnh chăm sóc với trẻ nhiều hơn và cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ vì nếu thiếu một số dưỡng chất cần thiết sẽ là nguyên nhân dẫn đến bệnh này nhé!


Theo vietnamnet.vn. hình ảnh Internet

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên