Các loại dầu "siêu tốt" khuyên dùng cho trẻ bắt đầu ăn dặm

Đăng vào ngày

Dầu pha Sacha Inchi là gì? Vì sao dầu pha Sacha Inchi là một trong những loại dầu khuyên dùng cho trẻ khi bắt đầu ăn dặm. Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu những loại dầu "siêu tốt" khuyên dùng cho trẻ bắt đầu ăn dặm trong bài viết dưới đây nhé.



Trong hầu hết các loại dầu ăn có chứa chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến thức ăn, chất béo không bão hòa lại không bền vững, khi gặp nhiệt độ cao sẽ bị biến đổi thành chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, để “bảo toàn” chất béo có lợi này giúp bé dễ dàng hấp thu, mẹ nên nêm dầu ăn vào bột ăn dặm của trẻ khi chuẩn bị bắc khỏi bếp.

Hiện nay có rất nhiều loại dầu ăn cho bé, mỗi loại có một tác dụng khác nhau. Mẹ có thể tham khảo công dụng và tính chất một trong những loại dầu ăn dưới đây để lựa chọn bổ sung vào bữa ăn của bé:


1. Dầu hạt hướng dương



Có màu vàng, chính là màu của vitamin E và các axit béo vitamin như Omega-6. Nó có thể được sử dụng cho các món salad và nấu chín với các món cá hoặc các món nướng.


2. Dầu oliu



- Dầu oliu chịu nhiệt độ cao, có thể bảo quản lâu hơn so với tất cả các loại dầu ăn khác nhờ có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa phân hủy.

- Loại dầu ăn cho trẻ 6 tháng tuổi này rất tốt cho quá trình tiêu hóa, giúp hấp thu dinh dưỡng 100%, cải thiện sự trao đổi chất, tốt cho hệ tim mạch và bài tiết.


3. Dầu hạt cải



Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các mục đích chế biến thực phẩm ở nhiệt độ cao, chẳng hạn như nướng, rán và chiên. Dầu hạt cải cũng chứa omega 3, 6 và 9 giúp trẻ tăng cường trí tuệ.


4. Dầu dừa



- Dầu dừa là dầu chiết xuất từ cơm dừa. Nó có thể được nấu ở nhiệt độ cao mà vẫn đảm bảo ổn định thuộc tính của các chất.

- Gần 50% chất béo trong dầu dừa có nguồn gốc từ acid lauric, một hợp chất kháng khuẩn cao nên có đặc tính chống vi khuẩn, chống virus rất hiệu quả.


5. Dầu gấc



- Gấc đặc biệt có lợi cho đôi mắt. Đó là bởi vì nồng độ beta carotene (tiền vitamin A) rất cao (15,1 lần so với cà rốt).

- Do đó, dầu gấc có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và nó thực sự rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của đôi mắt trẻ nhỏ.


6. Dầu mè



- Dầu mè là loại dầu thực vật được làm từ hạt mè, hương thơm và rất nhiều calo cùng các chất béo không bão hòa đa, omega-3, omega-6 , canxi, vitamin E, B…

- Một muỗng canh dầu mè cung cấp khoảng 120 kcal, chất béo 14g, omega 40,5mg 3 và 5.576 mg omega-6.


7. Dầu hạt óc chó



- Quả óc chó hay còn gọi là quả hồ đào, quả hạnh đào. Trong 100g nhân quả óc chó có 642 calo, 14g protein, 62g chất béo.

- Loại dầu chiết xuất từ hạt óc chó, được khoa học cũng như viện sức khỏe Mỹ chứng minh dầu quả óc chó có hàm lượng Omega 3 rất cao.


8. Dầu pha Sacha Inchi

- Có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, 100% nguồn nguyên liệu từ nông trại đạt chuẩn Organic, được sản xuất bằng phương pháp ép lạnh tuyệt đối, hoàn toàn không sinh nhiệt độ khi ép ra dầu. Đây là phương pháp ép tốt nhất cho dầu đạt chuẩn ép lạnh.



- Có mùi thơm nhẹ, dễ chịu, kích thích vị giác của trẻ từ dầu mè pha hoặc dầu phộng pha.

- Dầu pha Sacha Inchi giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là giàu Omega-3, Vitamin K tốt cho trẻ em. Vitamin K giúp cho hệ thống miễn dịch của trẻ được hoạt động tốt, giúp hấp thụ canxi phát triển hệ xương và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

- Trẻ em: bắt đầu ăn dặm, 8 tháng đến 12 tuổi (dầu pha Sacha Inchi pha 0,5 - 1 muỗng cà phê/lần, ngày 2 lần).


Tham khảo thêm bài viết:


dầu pha sacha inchi, trẻ bắt đầu ăn dặm, dầu mè, dầu dừa, dầu oliu, dầu ăn cho bé

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên