Dây đai địu em bé - Sử dụng sai cách sẽ làm ảnh hưởng đến bé

Đăng vào ngày

Ngày nay, dây đai địu bé trở thành món dụng cụ yêu thích của các ông bố, bà mẹ bận rộn bởi tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên nhiều bậc làm cha mẹ chưa thật sự quan tâm đến tư thế của bé có thật sự thoải mái hay không? và nó có ảnh hưởng gì đến bé hay không?

day-dai-diu-be-su-dung-dung-cach


Các lỗi thường gặp

1. Chân thẳng đứng vuông góc với mặt đất

Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng chân của bé vuông góc với mặt đất sẽ cho bé cảm giác thoải mái, tuy nhiên tư thế mà người lớn chúng ta nghĩ là thoải mái đã gây khó chịu và trực tiếp ảnh hưởng đến hông của bé

cach-su-dung-day-dai-diu-be-dung-cach-khong-lam-anh-huong-den-be

2. Hai chân dang rộng và thẳng

Kích thước phần eo của đai rộng, không phù hợp với bé. Khi bé ngồi ở tư thế này hai chân bé sẽ phải luôn trong tư thế dang rộng và thẳng, liệu bạn nghĩ bé sẽ thoải mái với tư thế này?

cach-su-dung-day-dai-diu-be-dung-cach-khong-lam-anh-huong-den-be

3. Phần eo đưa về phía trước

Tư thế ngã phần eo về phía trước khiến trọng tâm người bé bị tuột xuống, tư thế này không có lợi co sự phát triển cột sống của bé

cach-su-dung-day-dai-diu-be-dung-cach


Tư thế đúng

Chìa khóa để xác định bé có thoải mái hay không là liệu có gây ra bất kỳ anh hưởng xấu nào đến sức khỏe hay không? Cần quan tâm đến các yếu tố chính sau:

- Chân của bé

- Cơ thể uốn cong

- Hơi thở


Khi em bé được sinh ra, xương chậu và xương đùi của bé chưa được phát triển hoàn thiện, địu bé với các tư thế sai sẽ dẫn đến rối roạn và trật khớp vùng xương hông vì vậy cần giữ tư thế chân của bé hình chữ "M"

cach-su-dung-dai-diu-be-dung-cach-khong-lam-anh-huong-den-be

Với tư thế theo chữ "M" giúp thúc đẩy sự phát triển tự nhiên của khớp hông, và ít tạo áp lực lên khớp hông

cach-su-dung-day-dai-diu-be-dung-cach-khong-lam-anh-huong-den-be

Khi 1 đứa bé được sinh ra, bé thích cuối người như khi còn trong bụng mẹ, tại thời điểm này, cột sống của bé còn cong giống như chữ "C" cơ bắp không có sức mạnh nên không thể hỗ trợ đầu và lưng

cach-su-dung-day-dai-diu-be-khong-anh-huong-den-be

Đến khoảng 1 tuổi, cột sống của bé mới thẳng đứng như của người lớn. Vì vậy, khi địu bé bậc cha mẹ cần chú ý đến sự phát triển tự nhiên cột sống của bé, không ép buộc thẳng

cach-su-dung-day-dai-diu-khong-anh-huong-den-be

Khi sử dụng dây đai, điều quan trọng là giữ cho bé không bị nghẹt, nếu em bé bị nghẹt trong dây đai, dễ dẫn đến tắc mũi, cằm của bé dính vào ngực của chính mình dẫn đến nghẹt thở.

cach-su-sung-day-dai-diu-be-an-toan

Ngoài 3 yếu tố chính trên, các phụ huynh cũng không nên bỏ qua các nguy cơ tiềm ẩn về sự an toàn khi địu bé trên lưng, tránh để bé va đập vào tường khi di chuyển và rẽ  góc, trẻ em trên 5 tháng tuổi cần cẩn trọng để tránh trẻ rơi ra khỏi dây đai khi trẻ chuyển động. Khi bạn đột nhiên làm điều gì đó, đừng quên rằng bạn đang mang theo 1 em bé trên người nhé!


Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên