Mẹ có biết tại sao nên bổ sung Omega-3 và DHA cho trẻ

Đăng vào ngày

Mẹ có biết tại sao việc bổ sung Omega-3 và DHA cho trẻ lại quan trọng đến vậy không? Cùng Mekông Megumi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

DHA có tên gọi đầy đủ là Docosa Hexaenoic Acid – một acid béo thuộc nhóm Omega-3. DHA cần thiết cho sự phát triển trí não, thị giác, tăng khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ phát triển dị ứng của trẻ. Những acid béo không no cần thiết này cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được mà phải đưa vào từ nguồn thực phẩm.



Tác dụng của DHA đối với trẻ như thế nào?

 Đối với trẻ em, DHA cần thiết cho sự phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt vì DHA chiếm tỉ lệ rất cao trong võng mạc là nơi tổng chỉ huy sự nhìn của mắt.

- DHA cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Nếu thiếu DHA trong quá trình phát triển, trẻ sẽ có chỉ số thông minh IQ thấp. Ngoài ra, DHA có sự liên hệ chặt chẽ với vòng đầu trẻ sơ sinh, cân nặng và chiều dài.


Thời gian cần bổ sung DHA cho trẻ



- Khi mẹ mang thai việc cung cấp DHA đầy đủ để giúp phát triển não bộ và tầm nhìn cho thai nhi. Để bổ sung DHA mẹ nên dùng các loại cá khoảng 2-3 lần/ tuần và nên tránh các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao. Ngoài ra mẹ có thể dùng thêm một số loại sữa và các loại sản phẩm bổ sung DHA dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa.

- Giai đoạn trẻ từ 1-6 tuổi là giai đoạn bé thường bị thiếu hụt do trẻ không có thói quen ăn cá mỗi ngày hoặc cùng một lúc tiêu thụ nhiều thức ăn có chứa DHA. Hàm lượng DHA cần thiết trong giai đoạn này là khoảng 0.32% trong tổng axit béo, tương ứng 17 mg cho 100 kcal là tối ưu.

- Từ 6 tuổi trở đi là thời gian bé đi học vì vậy não bộ cần hoạt động và tiếp thu nhiều kiến thức mới lạ hơn. Nguồn DHA được bổ sung trong giai đoạn này để tăng cường trí nhớ cho trẻ, giúp trẻ thông minh và học tập hiệu quả hơn.

Bổ sung Omega-3 và DHA cho trẻ bằng dầu Sacha Inchi



- Dầu Sachi có hàm lượng Omega 3 vượt trội, gấp 12-20 lần so với dầu cá hồi và 50 lần so với dầu Oliu sẽ giúp bổ sung hoàn hảo cho nhu cầu về DHA cho trẻ nhỏ.

- Dầu Sacha Inchi vừa được dùng làm một nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển trí não, thể chất. Các mẹ nên bổ sung DHA từ Omega-3 có trong dầu Sacha Inchi cho trẻ ngay từ hôm nay.


Tham khảo thêm bài viết:

bổ sung Omega-3 và DHA cho trẻ lại

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên