Thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ thông minh

Đăng vào ngày

     Sau khoảnh khắc hạnh phúc đón chào thành viên nhỏ ra đời là lo lắng tự hỏi phải chăm con sao cho lớn lên khỏe mạnh thông minh làm nặng lòng các bậc cha mẹ. Trong số đó, câu hỏi chọn thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ như thế nào là thường gặp nhất.

     Mẹ nào cũng biêt, muốn con thông minh thì phải bổ sung DHA cho trẻ bởi DHA (Docosahexaenoic acid) chiếm tới 1/4 lượng chất béo trong não, còn được gọi là “gạch xây cho não”. DHA tạo ra độ nhạy của các nơ-ron thần kinh, tăng sự đàn hồi của tế bào não, màng tế bào thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác. Các mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ DHA cho trẻ để trẻ phát triển trí tuệ, đôi mắt tinh anh, cơ thể cũng khỏe mạnh hơn.


thực phẩm bổ sung DHA - dau sacha inchi

Muốn con thông minh thì phải bổ sung DHA


     Tuy DHA đóng vai trò rất quan trọng trong sự hình thành não bộ của trẻ nhưng trong cơ thể không tự có mà cần được bổ sung từ bên ngoài. Qua nhiều nghiên cứu khoa học, DHA được tìm thấy trong nhiều nguồn thực phẩm khác nhau mà nhiều nhất là trong nội tạng động vật như gan và mỡ cá. Một số loài cá thường gặp như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi, cá bơn, cá thu, ngoài ra DHA còn tìm thấy trong trứng, sữa và các loại hạt. Tuy nhiên nếu dùng dầu cá để bổ sung thường rất khó dùng vì chúng rất tanh và cũng dễ gây ợ nóng, khó tiêu, trẻ nhỏ và người lớn đều rất ngại sử dụng.


THỰC PHẨM BỔ SUNG DHA CHO TRẺ THÔNG MINH  - dau sacha inchi

Thực phẩm bổ dung DHA cho trẻ thông minh - Dầu Sacha Inchi


     Đối với mẹ bầu, DHA có thể được bổ sung qua những bữa ăn hằng ngày để thai nhi phát triển toàn diện như ăn cá chép, lòng đỏ trứng gà. Trong số các thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ, mẹ đừng quên ăn các loại hạt giàu DHA như hạt sacha inchi, óc chó, hạnh nhân, đậu phộng,… Những loại hạt này có nhiều omega 3 rất tốt cho mắt và não của bé và đặc biệt là chiết xuất dầu nói chung, dầu sacha inchi trích ly từ hạt sacha inchi nói riêng rất tốt cho phụ nữ mang thai – trẻ nhỏ, giúp bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa các bệnh về mắt, giúp phát triển não bộ và trí tuệ của trẻ,…

     Bởi dầu Sacha Inchi Mekông Megumi có chứa hàm lượng rất cao (46%) omega-3 thiết yếu gồm DHA và EPA rất cần cho sự trao đổi chất của cơ thể, giúp não bộ phát triển và hoạt động tốt hơn, ngoài ra omega-3 còn giúp ích rất nhiều cho tâm lý của trẻ, chống trầm cảm, tự kỷ và tăng động thường gặp ở trẻ đang phát triển. Các mẹ cũng yên tâm vì đây là dầu có nguồn gốc thực vật, mùi vị thơm ngon và rất dễ sử dụng.

     * Lưu ý nhỏ cho mẹ: Nếu muốn con thông minh hơn, ngay từ những ngày đầu của thai kỳ, mẹ hãy tìm hiểu công dụng của những thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ. Mẹ đừng quên bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày của trẻ vì đây là “tấm vé” đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của con yêu sau này đấy!

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên