12 mẹo đơn giản cho đôi mắt khỏe đẹp

Đăng vào ngày

Nếu bạn có đôi mắt khô, đỏ, nhạy cảm ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt còn làm cho mắt bị mờ đục, mất vẻ sáng lấp lánh của đôi mắt. Da quanh mắt cũng ảnh hưởng quan trọng, khi xuất hiện quầng thâm, bọng mắt sẽ khiến bạn trông mệt mỏi và già hơn. Đó là lý do tại sao việc chăm sóc đôi mắt của bạn là điều cần thiết nếu bạn muốn giữ cho chúng trông sáng và khỏe mạnh.


12 meo don gian cho doi mat khoe dep


Dưới đây là 13 cách dễ dàng, không cầu kỳ để giúp đôi mắt của bạn trông sáng, đẹp và khỏe nhất có thể.

1. Tránh khô khí khô

Không khí ở khu vực có nhiệt độ cao, vùng khí hậu sa mạc, trong máy bay, nhà máy nhiệt đọ có thể đặc biệt khô, nóng.

Gió và khói cũng có thể làm khô mắt, cũng như máy sấy tóc và máy sưởi xe hơi có thể thổi trực tiếp vào mắt bạn.

Khi mắt bạn không đủ độ ẩm, chúng có thể bị kích thích, trầy xước và đỏ.

Tránh không khí khô nếu không có thể mang theo thuốc nhỏ mắt để giúp hydrat hóa mắt.

2. Chườm mắt bằng túi trà xanh

Nếu mắt bạn sưng hoặc bị kích thích từ những tác nhân xấu, hãy đặt túi trà xanh lên mí mắt của bạn có thể giúp giảm sưng và sự khó chịu.

Polyphenol đặc biệt mạnh trong trà xanh, được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG), có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa trên các tế bào của giác mạc.


12 meo don gian cho doi mat khoe dep 1


Cách tốt nhất để sử dụng trà xanh trên mắt của bạn là đầu tiên ngâm túi trà trong một ít nước nóng. Sau đó, để túi trà nguội hoàn toàn, hoặc tốt hơn cho vào tủ lạnh trong khoảng 15 phút. Sau đó nhắm mắt, đặt nó lên mi mắt, nằm xuống và thư giãn trong 10 phút.

3. Bổ sung axit béo omega-3,6

Bổ sung axit béo omega-3 và omega-6 có hiệu quả trong điều trị tình trạng khô mắt.

Để giữ cho đôi mắt của bạn ẩm mượt và khỏe mạnh, hãy cố gắng tăng lượng axit béo này, bằng cách bổ sung nó qua các loại thực phẩm như dầu sacha inchi, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích, hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, hạt sacha inchi, thực phẩm chức năng...


12 meo cho doi mat khoe dep 2


4. Dưa leo tránh bọng mắt

Dưa chuột chứa các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, cũng như vitamin C, có thể làm dịu làn da, quầng thâm và bọng mắt mệt mỏi.

Để sử dụng, cắt hai lát dưa chuột dày khoảng nửa inch. Nằm xuống, và áp một lát cho mỗi mí mắt trong 15 phút để giúp làm tươi mới đôi mắt và làn da của bạn.

5. Massage mắt

Massage đơn giản quanh mắt của bạn có thể giúp cải thiện tăng cường lưu thông bạch huyết. Điều này có thể làm giảm viêm và cũng làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt của bạn.

Để thực hiện massage mắt, hãy làm theo các bước sau:

  1. Sử dụng các đầu ngón tay gõ nhẹ vào một vòng tròn quanh mắt bạn. Điều này có thể giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực.
  2. Bắt đầu từ đầu lông mày của bạn, sau đó di chuyển đầu ngón tay ra ngoài rìa mắt và dọc theo đỉnh xương gò má, di chuyển vào phía trong sống mũi, lặp lại 5 lần.
  3. Sau đó, sử dụng ngón tay áp út, ấn lên hai bên mũi, ngay dưới xương trán, đầu lông mày.
  4. Tiếp theo, ấn vào trong về phía mũi của bạn, bên cạnh ống dẫn nước mắt của bạn.
  5. Cẩn thận không kéo hoặc kéo da trong khi bạn di chuyển đầu ngón tay quanh vùng mắt.

Lặp lại massage này trong 30 giây trở lên để đánh thức khu vực xung quanh mắt của bạn.

6. Giấc ngủ ngon

Nếu bạn không ngủ đủ giấc, dù là sớm hay muộn mắt bạn sẽ có dấu hiệu mệt mỏi và thiếu ngủ. Cố gắng đi ngủ đủ sớm để cho phép bản thân có được tối thiểu 7 đến 9 giờ trong 1 ngày.

Để giúp bạn ngủ ngon và ngăn ngừa các vấn đề về mắt, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo, các thiết bị điện tử gần trước giờ đi ngủ, bởi nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mắt và chu kỳ giấc ngủ tự nhiên của bạn.


12 meo don gian cho doi mat khoe dep 3


Nếu bạn muốn tránh thức dậy với đôi mắt sưng húp, hãy cố gắng ngủ với đầu hơi ngẩng cao. Điều này có thể giúp ngăn chất lỏng tích tụ dưới mắt của bạn.

7. Bảo vệ mắt khỏi ánh sáng mặt trời

Bảo vệ mắt bạn khỏi ánh nắng mặt trời có thể giúp ngăn ngừa khô mắt, và nó cũng có thể làm giảm nguy cơ bị cháy nắng trên mí mắt hoặc trên vùng da nhạy cảm dưới mắt bạn.

Để bảo vệ đôi mắt của bạn, hãy đeo kính râm có khả năng chống tia cực tím (UV) khi bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp, các loại kín chuyên dụng có tấm chắn an toàn vào các cạnh của kính mắt để giúp chặn gió và không khí khô.

8. Uống nhiều nước

Giữ nước là một phần quan trọng trong của sức khỏe tổng thể của bạn, nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với mắt và da của bạn.

Cố gắng uống trung bình 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể bạn có đủ độ ẩm giữ cho mắt bạn được bôi trơn và ngậm nước. Lượng nước có thể chênh lệch tùy vào cân nặng, lượng thực phẩm tiêu thụ mỗi ngày và mức độ hoạt động thể chất của mỗi người, cần uống nhiều nước hơn nếu thời tiết ấm nóng hơn bình thường.

9. Cho mắt nghỉ ngơi

Nếu bạn đang làm công việc đòi hỏi sự tập trung thị giác, như đọc hoặc nhìn vào màn hình máy tính, hãy để mắt nghỉ ngơi thông ua việc ngủ trưa ít nhất 20 phút, vì trực quan tập trung vào một khu vực quá lâu có thể khiến mắt bạn bị khô, mệt mỏi hoặc khó chịu.

Ngoài ra hãy thử nhắm mắt trong vài phút, hoặc chớp mắt nhanh trong vài giây trong lúc làm việc để giúp nước mắt tự nhiên trải đều trên bề mặt mắt.

10. Dùng thuốc nhỏ mắt, nước mắt nhân tạo

Khi có tuổi, mắt bạn dễ bị khô mắt hơn, 1 trong những nguyên nhân gây khô mắt là khi sử dụng kính áp tròng, một số loại thuốc như thuốc thông mũi và thuốc chống dị ứng.

Nếu bạn thấy rằng mắt của bạn có hiện tượng bị khô và bị nhạy cảm khá thường xuyên, bạn có thể muốn xem xét sử dụng thuốc nhỏ mắt không kê đơn (OTC) hoặc nước mắt nhân tạo. Thêm một vài giọt vào mắt của bạn có thể giúp giữ cho đôi mắt của bạn ngậm nước.


12 meo don gian cho doi mat khoe dep 4


Bạn có thể mua thuốc nhỏ mắt OTC có chứa chất làm ẩm (chất giúp giữ ẩm), chất bôi trơn và chất điện giải tại nhà thuốc. Nếu vẫn cảm thấy mắt khó chịu hãy tìm đến bác sĩ.

11. Hạn chế thực phẩm mặn

Tiêu thụ quá nhiều muối (natri) có thể khiến cơ thể bạn giữ nước. Giữ nước có tác dụng gây viêm, có thể dẫn đến bọng mắt quanh mắt bạn, cũng có thể làm tăng huyết áp của bạn. Để ngăn chặn tình trạng giữ nước và kiểm soát huyết áp, hãy cố gắng hạn chế lượng natri của bạn dưới mức 2.300 miligam (2,3 gram) - tương đương với 1 muỗng cà phê muối mỗi ngày.

12. Sử dụng túi chườm lạnh

Nếu mắt bạn cảm thấy sưng, hãy sử dụng túi chườm lạnh trong 10 phút có thể giúp làm dịu, giảm viêm, sưng ở mắt.

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên