Cách dùng dầu sachi lưu giữ tuổi thanh xuân (Phần 1)

Đăng vào ngày

Dầu sachi hay dầu sacha inchi được xem là dầu thực vật thân thiện, an toàn với cả người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, bạn có biết rằng dầu hạt sachi cũng có rất nhiều tác dụng khi dùng cho da và tóc?

Tại sao phải dùng dầu sachi dưỡng da và tóc?

Ngoài chứa trên 90% hàm lượng Omega 3-6-9, dầu sachi còn sở hữu đến 207mg/100g vitamin E tự nhiên. Điều này có nghĩa rằng lượng chất chống oxy hóa trong dầu sachi cao gấp 1400 lần so với dầu Oliu, và 547 lần so với dầu quả bơ. Có tác dụng cung cấp độ ẩm, chống sự lão hóa da, làm sáng và bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài giúp da khỏe mạnh, tươi sáng và căng mịn một cách tự nhiên.

Cách dùng dầu sachi lưu giữ tuổi thanh xuân 5

Cách dùng dầu sachi chăm sóc da tươi trẻ.

Một số cách dùng dầu sachi để làm đẹp.

Nếu bạn mong muốn hướng đến cái đẹp được chăm sóc bằng những nguyên liệu tự nhiên, không hóa chất, an toàn và tiết kiệm, thì chắc hẳn dầu Sacha Inchi Extra Virgin của Mekông Megumi sẽ là một sự chọn tuyệt vời! (Dầu sachi là tên gọi phổ biến tại Việt Nam).

Sử dụng trên loại da nào?

  • Da khô: Thiệt thòi của người sỡ hữu làn da khô là làm da khô rát, bong tróc, nức nẻ, dễ lão hóa sớm, vì vậy việc dùng dầu sachi dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da khô được xem là đều hết sức quan trọng để làn da luôn căng mướt.
  • Da thường: Da đã đẹp rồi thì cũng không nên bỏ bê chăm sóc đâu nhé, việc thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng mặt trời, màn hình máy tính,… đều là những yếu tố hủy hoại làn da đấy.
  • Đối với da hỗn hợp và da dầu: Nhược điểm chính là da lúc nào cũng bóng dầu, lỗ chân lông to, dễ nổi mụn, gây khó khăn trong việc trang điểm… để bù lại thì người sở hữu da dầu sẽ được ưu ái hơn vì tốc độ lão hóa sẽ chậm hơn so với các loại da khác. Trên thực tế, chính vì da bị thiếu nước nên tuyến bã nhờn bị kích thích tiết nhiều dầu hơn để bù vào độ ẩm thiếu hụt đó. Chỉ cần 1 chế độ chăm sóc, dưỡng ẩm hợp lý, da dầu vẫn có thể trở thành làn da đẹp và cân bằng. Dùng dầu sachi dưỡng ẩm da bạn có thể an tâm vì:
    1. Liều cao omega 3 tự nhiên có trong dầu chính là thành phần giúp da điều tiết lượng dầu hình thành mới. Giúp cho các tuyến bã nhờn hoạt động bình thường trở lại.
    2. Vitamin E tự nhiên của dầu góp phần cải thiện độ đàn hồi, mờ thâm nám da, nếp nhăn hiệu quả. Quan trọng nhất là giúp da lão hóa chậm hơn.
    3. Cả 2 thành phần trên là những nguyên tố hiếm có ở cùng 1 loài thực vật. Các dạng hóa mỹ phẩm đều dùng loại tổng hợp để tăng công dụng. Tự nhiên bao giờ cũng tốt nhất.

Cách dùng dầu sachi dưỡng da mặt.

Công thức 1: Dưỡng da bằng dầu hạt sachi nguyên chất (dầu sacha inchi).

Chuẩn bị:

2-3 giọt dầu sachi nguyên chất 100% (Extra Virgin Sacha Inchi Oil). Nếu bạn dùng loại chai 50ml của Megumi thì ấn 1 lần là đủ lượng dầu dùng cho mặt.

Nước sạch, khăn sạch.

Thực hiện: Lưu ý không nặn mụn trước khi massage vì dễ gây viêm nhiễm.

1. Rửa mặt sạch, nếu có trang điểm nên tẩy trang trước nha.

2. Xong hơi: Đun nước sôi, tắt bếp, cho khoảng 1-2 giọt tinh dầu nếu thích để kết hợp thư giãn. Đưa mặt vào hơi nóng để xông cho lỗ chân lông giãn nỡ (đừng để gần quá kẻo bị bỏng nhé, nhưng cũng đừng để xa quá), xông khoảng 15 phút.

3. Dùng khăn sạch lau mặt: Làn da của chúng ta nhạy cảm lắm, đặc biệt là da mặt, vì vậy đừng tỳ/chà khăn vào da quá mạnh, dễ làm da tổn thương, chảy xệ, chỉ cần dặm khăn vào da thôi nhé.

4. Cho 2-3 giọt dầu hạt sachi vào lòng bàn tay, thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng 2-3 phút, bằng 3 ngón giữa, theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, vỗ nhẹ da cho dầu thấu đều, vùng mắt dùng ngón áp massage nhé!

5. Nằm thư giãn 15- 20 phút, để dầu thấm vào da.

6. Rửa mặt lại bằng nước ấm.

* Lặp lại mỗi ngày sáng và tối trước khi đi ngủ. Hoặc ít nhất 1 lần/ ngày vào buổi tối. Thích hợp với mọi loại da.

Cách dùng dầu sachi lưu giữ tuổi thanh xuân 6

Cách dùng dầu hạt sachi nguyên chất chăm sóc da cơ bản.

Công thức 2: Mặt nạ tẩy tế bào chết từ dầu sachi và nước cốt chanh.

Nước chanh tươi có chứa hàm acid và vitamin C tự nhiên, giúp nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết, làm sáng các vết nám, sạm trên da, giúp hấp thu lượng dầu dư thừa trên mặt, làm sạch lỗ chân lông và tác dụng kháng khuẩn giúp làm lành mụn bọc hiệu quả.

Chuẩn bị:

1/2 muỗng cà phê dầu sachi nguyên chất.

1/4 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Thực hiện:

1. Trộn nước chanh trong dầu hạt sachi.

2. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nó trong 1-2 phút.

3. Để nó trong 30 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

4. Rửa sạch với nước lạnh cho se khít lỗ chân lông nhé.

* Thực hiện 2-3 lần/ tuần. Thích hợp với da nhờn.


Cách dùng dầu sachi lưu giữ tuổi thanh xuân 7

Dùng dầu sachi kết hợp nước cốt chanh làm đẹp da hiệu quả.


Một lưu ý to bự là tất cả các bài viết hướng dẫn về làm đẹp sử dụng dầu sachi cho da là Megumi khuyên bạn chỉ nên dùng dầu loại tinh khiết và ép lạnh hoàn toàn (Extra virgin, cold pressed) Loại này độ tinh khiết rất cao, đã được lọc tạp chất và đường khỏi dầu, do đó bạn có thể ăn uống và dưỡng da đều rất tốt, không bị mụn và bí da như dùng loại ép nóng hoặc máy ép mini tại nhà, chất lượng dầu mình không dám cam kết và cũng không khuyên dùng.



Có thể bạn muốn xem thêm:

Cách dùng dầu sachi lưu giữ tuổi xuân (Phần 2)

Vì sao hạt sachi được nhiều nơi trên thế giới tìm mua đặc biệt là Hàn Quốc?

Tác dụng của hạt sachi đối với trí não

Cách làm kháng sinh tự nhiên tại nhà bằng dầu sachi

Nội dung bài viết thuộc về www.mekongmegumi.com, mọi hình thức sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.


dầu hạt sachi, dầu sachi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên