Cái khó không hề bó cái khôn

Đăng vào ngày

❤️❤️ CÁI KHÓ KHÔNG HỀ BÓ CÁI KHÔN ❤️❤️

✍️ Bác sĩ Lương Lễ Hoàng

————————————

 

🌸 Định kiến là thói quen khó bỏ của ngành y dù là khó có ngành nào thay đổi quan điểm nhanh như ngành này! Trước đây, chuyên gia ngành tâm lý vẫn tưởng chỉ số thông minh IQ là quà trên trời rơi xuống, là hàng khuyến mãi nên không đổi không trả, trong nhờ đục chịu, khôn dại là do định mệnh!

🌸 Nhờ nhiều công trình nghiên cứu của ngành tâm lý học trong thập niên vừa qua, thầy thuốc nay đã rõ IQ là trị số rất linh động, có thể tăng nếu biết cách khéo léo đút lót cho hệ thần kinh, có thể giảm oan uổng nếu gia chủ xài bộ não theo kiểu vắt chanh bỏ vỏ.

🌸 Thêm vào đó, như khẳng định của Einstein, thiên tài thành hình từ cần cù học tập, siêng năng quan sát và linh động vận dụng.

🌈 Tuy vậy, nước lã khó khuấy nên hồ! Muốn vực dậy tiềm năng tri thức phải tích cực nuôi não bằng món khoái khẩu: acid béo không bão hòa + acid amin có công năng “hai mặt giáp công”, vừa bảo vệ lớp vỏ bọc dây thần kinh để dẫn truyền được lục lạo trong bộ nhớ về đúng điểm rơi, vừa ổn định trình tự di thể trong nhân tế bào để vô thức lột vỏ thành ý thức, để kiến thức vươn vai thành nhận thức.

🌈 Một khi hội đủ tiêu chí vừa kể, chỉ số IQ sẽ tăng tiệm tiến, như dữ liệu thống kê thu lượm sau khi so sánh kết quả các mô hình thi trắc nghiệm, sau khi đánh giá tỷ lệ bệnh Alzheimer ở các nhà dưỡng lão bên Đức, sau quá trình áp dụng dầu béo trong hạt Sachi cho người vừa mừng sinh nhật lục tuần và trẻ ê a vào trường tiểu học.

————————————

🪴 Mekong Megumi 🪴

📌 Địa chỉ: 140/28 Đặng Văn Ngữ, Phường 14, Phú Nhuận, TP.HCM

📞 Điện thoại: 093.1771.707

📱 Zalo: 0911.45.7722

✉️ Email: info@mekongmegumi.com

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên