Phần 2 - Gan ít mỡ nhờ đủ bộ Omega!

Đăng vào ngày

OMEGA từ SACHI THỰC VẬT - Gan ít mỡ nhờ đủ bộ Omega!

(Trích dẫn từ ấn phẩm “Sachi, trong uống ngoài thoa”, phát hành trong quý 4.2021)

✍Lương Lễ Hoàng

 

Gan ít mỡ nhờ đủ bộ Omega!

Đọc tựa đề rồi gán ngay nội dung là “mốt thời trang” ở xứ mình. Phải nói ngay để đừng hiểu lầm. Gan ít nhiễm mỡ không vì đeo đồng hồ Omega làm màu nên hết tiền mua thịt mỡ mà do khéo léo áp dụng hoạt chất Omega 3, 6, 9, trong dược liệu thiên nhiên với hàm lượng đúng tỷ lệ giữa 3,6 và 9.

 

Gan nhiễm mỡ đã từ lâu là vấn nạn của sức khỏe cộng đồng. Theo thống kê còn nóng hổi năm 2020 của các hãng bảo hiểm y tế ở CHLB Đức, nơi dân số tròm trèm với nước ta, đang có không dưới 10 triệu người bên đó phải gõ cửa thầy thuốc vì lá gan nhiễm mỡ đến độ ngã bệnh, thì tỷ lệ bệnh này ở nước ta chắc chắn không thể thấp hơn! Nước Đức tuy nổi tiếng về bia nhưng ít ai nhậu nhẹt đến độ bò càn dưới mương. Ngược lại, ở xứ mình, nơi biển quảng cáo theo kiểu nhậu 5 két tặng thêm 1 két cho mau … chết, đang được “triển lãm” khắp nơi, không viêm gan mới là chuyện lạ!

 

Gan không vô cớ mà nhiễm mỡ

Nói qua cũng nên nói lại cho khách quan và trung thực. Gan không vô cớ bỗng nhiễm mỡ làm chi cho lắm chuyện nhiêu khê. Gan, dù gia chủ mập hay ốm, đều có sẵn ít nhiều tế bào mỡ nằm chực chờ trong nhu mô gan. Do đó, đừng hốt hoảng khi nhận kết quả siêu âm là gan nhiễm mỡ. Gan mà thiếu mỡ còn gì là gan. Chỉ khi nào 40%, thậm chí 50% tế bào gan vì lý do nào đó, vì siêu vi, độ cồn, khói thuốc lá … bị hủy diệt thì tế bào mỡ nhanh chân trám chỗ.

 

Khi đó bệnh gan nhiễm mỡ xuất hiện đi kèm với rối loạn tất cả chức năng của lá gan khiến gia chủ nhiều đầu thọ địch, từ vàng da đến thiếu máu! Đánh giá chức năng gan do đó không thể chỉ đơn thuần dựa vào hình ảnh siêu âm mà phải gắn kết với xét nghiệm huyết học, sinh hóa, miễn dịch được diễn giải qua thầy thuốc vững tay nghề trong cuộc chiến chống bệnh gan mật.

 

Thị trường không thiếu thuốc đặc trị hạ mỡ máu

Hiện nay tuy không thiếu thuốc đặc hiệu để hạ mỡ máu, thừa là khác, nhưng tính lại cho cùng chỉ là biện pháp tạm bợ chữa cháy cầm canh vì một khi gan đã nhiễm mỡ có nghĩa là một phần nhu mô gan đã bị hủy hoại để sẵn sàng nhường chỗ cho mô mỡ, rồi sau đó mô mỡ hóa mô xơ làm nền thường trú cho tế bào ung thư! Nhồi thêm hóa chất tổng hợp khi lá gan đã bệnh chẳng khác nào ép cầu thủ đã vọp bẻ đá thêm hiệp phụ! Không chỉ có thế! Cho dù có may mắn đúng thầy đúng thuốc, vấn đề là khó biết thuốc còn hiệu quả hay không, có tác dụng đến thế nào nếu bệnh nhân đến thầy thuốc quá trễ, nếu người bệnh không cương quyết giảm cân dù đã béo phì thấy rõ, nếu bệnh nhân tuy dùng thuốc theo toa nhưng chiều nào cũng lên lịch hè nhau hội chẩn ở … bàn nhậu!

 

Thêm một điểm chắc hơn đinh đóng cột. Đó là thuốc đặc hiệu nào trị gan nhiễm mỡ cũng có phản ứng phụ, thậm chí tác hại ngay trên nhu mô gan để rồi bệnh nhân lưỡng đầu thọ địch, vừa đau trước mắt vì bệnh, vừa khổ lâu dài vì thuốc! Éo le chính ở chỗ nếu phải dùng hóa chất tổng hợp để hạ mỡ máu thường không thể dùng ít ngày rồi thôi! Trái lại, thường phải dùng đi dùng lại vì bệnh, sau thời gian tạm lui, chẳng qua chỉ để chờ ngày tái phát!

 

Chủ động thay đổi nếp sinh hoạt 

Y sĩ đoàn ở Đức, nơi chắc chắn không thiếu thầy thuốc chuyên khoa và biệt dược chữa bệnh gan mật, ắt hẳn phải có lý do chính đáng khi khuyên người dân bên đó chủ động thay đổi nếp sinh hoạt bằng cách:

 

  • Giảm tối đa chất độc hại gan trong rượu bia, thuốc lá!
  • Thường xuyên tiếp hơi cho lá gan hoạt chất sinh học có tác dụng bảo vệ nhu mô gan trước độc chất oxy-hóa tràn ngập trong môi trường ô nhiễm, hóa chất gia dụng, dược phẩm dùng không đúng cách …!
  • Chủ động tầm soát định lỳ và điều trị bệnh tiểu đường đúng bài bản vì đây là căn bệnh hàng đầu có mối liên hệ mật thiết hai chiều với gan nhiễm mỡ cho dù bệnh nhân không dư cân, không mạnh miệng với rượu bia!
  • Thầy thuốc ở xứ nổi tiếng với xe Mercedes cổ động người có lá gan mấp mé ngưỡng nhiễm mỡ bệnh lý sử dụng thường xuyên tập hợp nhóm dầu béo Omega để vừa chủ động bảo vệ nhu mô gan, vừa tương tranh với chất béo ngoại nhập từ thực phẩm.
 

Omega không chỉ có ở cá biển

Đúng là Omega không thiếu trong cá biển, như cá hồi, hay một cách ngoại lệ trong cá nước ngọt, như cá Basa ở nước mình. Nhưng dùng Omega trong thực phẩm gốc động vật, cho dù là “món hiền” như cá, tuy hay nhưng vẫn chưa khéo vì lá gan cách mấy cũng phải xử lý phế phẩm tích lũy từ đạm, từ béo gốc động vật.

 

Dầu sachi là lựa chọn bổ sung Omega 3,6,9 hoàn hảo

May cho người chưa bệnh muốn phòng bệnh, mừng cho người đã bệnh muốn mau lành bệnh từ khi chuyên gia về ngành dinh dưỡng học trên đường tìm về kinh nghiệm ngàn đời của y thuật dân gian đã phát hiện trong Sachi, trong vua của các loại hạt, tập hợp dầu béo Omega với đầy đủ cả 3 thành phần cộng hưởng mang ký hiệu Omega 3, 6 và 9 theo tỷ lệ cân đối đến độ không thể khéo hơn!

 

Dưới lăng kính y học chia năm xẻ bảy, chuyên gia về bệnh lý do rối loạn biến dưỡng chất béo đã xác minh từ lâu là Omega 3,6,9 nhờ hiệu năng phong bế công đoạn hấp thu chất béo trong thực phẩm qua thành ruột nên gia chủ vẫn được thưởng thức món béo nhưng máu không tăng mỡ, mạch không bở rạc.

 

Thêm vào đó, 3 loại Omega, một khi có tỷ lệ ăn khớp, điều chỉnh chức năng biến dưỡng chất mỡ của lá gan để cơ quan này đừng phản ứng sai lệch. Gan nhờ đó không chạy theo thành tích khi nhanh nhẩu đoảng tổng hợp các loại mỡ máu độc hại, như Triglyceride (TGL), low-density lipid (LDL) chuyên nghề tấp vào thành mạch gây xơ vữa, chui vào bên trong tế bào khiến tế bào biến thành tế bào mỡ chuyên nghiệp xâm lấn, chèn ép nhu mô lành mạnh.

 

Không lạ gì khi dầu béo Omega 3,6,9 trong Sachi là ứng viên hàng đầu trong phác đồ phòng chống tăng mỡ máu đang được giới thầy thuốc, từ Singapore sang tận Phần Lan, tán dương như phương án trở về với thiên nhiên để xây dựng liệu pháp hữu hiệu và an toàn.

------------------------------------

Dầu béo hạt Sachi không thiếu ở xứ mình. Có thiếu là thiếu thông tin dễ hiểu cho người tiêu dùng. Có thiếu là thiếu thành phẩm thuần khiết về hàm lượng, an toàn về vệ sinh, tiện dụng về hình thức và giá thành không đâm thủng túi người tiêu dùng. Dùng thuốc nào cũng thế. Không nhất thiết phải xài ngay dao to để rồi trúng ngay búa lớn của phản ứng phụ. Ngoại trừ trường hợp cấp bách không còn giải pháp nào khác, chọn liệu pháp hòa hoãn với hoạt chất sinh học bao giờ cũng hợp lý hợp tình cho người bệnh đằng nào cũng đã mệt mỏi, cho lá gan cách mấy cũng đã mệt nhoài.

Áp dụng dầu Sachi với tri thức trong cuộc sống đời thường chính là quán triệt nguyên tắc vàng của Hippocrates “Hãy dùng thực phẩm như dùng thuốc”! Tất nhiên vẫn phải theo sát y lệnh của thầy thuốc biên toa không vì huê hồng, vẫn phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng, thay vì nhẹ dạ nghe lời quảng cáo đường mật rồi ném tiền qua … cửa sổ!

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên