Mekong Megumi - Nông trại xanh, Nguyên liệu sạch, Chuẩn Organic

Đăng vào ngày

Gần đây, khái niệm "Organic - Sản Phẩm Hữu Cơ" đang nhận được sự quan tâm rất lớn của mọi người. Trong tình trạng thực phẩm hóa chất đang ngày một tràn lan, việc cung cấp thực phẩm sạch là thực sự cần thiết. Nhu cầu sống xanh, sử dụng thực phẩm sạch đang ngày càng trở thành xu hướng chung cho mọi người để bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình. Vậy liệu bạn đã nắm rõ và hiểu hết được về tiêu chuẩn này chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tiêu chuẩn Organic là gì?

  • Organic là bộ tiêu chuẩn bao gồm những yêu cầu cơ bản dành riêng cho việc sản xuất nông nghiệp và các sản phẩm mang hoặc dự kiến mang nhãn hàng hóa đặc thù liên quan đến phương thức canh tác hữu cơ.
  • Sản phẩm hữu cơ có thể chia thành các nhánh con như: Sản phẩm hữu cơ dành cho trẻ em, thực phẩm hữu cơ, hàng tiêu dung hữu cơ, mỹ phẩm hữu cơ, rượu hữu cơ… Thực phẩm Organic muốn đạt chứng nhận Organic bắt buộc phải tuân thủ các quy tắc và tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt.

2. Yêu cầu về tiêu chuẩn Organic

  • Về đa dạng sinh học: Nông nghiệp hữu cơ khuyến khích các sinh vật và thực vật sống cùng nhau trong phạm vi lớn, kể cả các vùng sinh cảnh phụ cận. Việc này sẽ giúp duy trì độ phì của đất và ngăn cản sâu bệnh hại. Tính đa dạng sinh học này sẽ giúp cho môi trường sản xuất hữu cơ có năng lực sản xuất ra những sản phẩm lành mạnh trong một môi trường cân bằng.

  • Về vùng đệm: Mỗi một vùng sản xuất hữu cơ phải được bảo vệ khỏi nguy cơ bị nhiễm các hóa chất rửa trôi hoặc bay sang từ ruộng bên cạnh.
  • Về sản xuất song song: Để tránh sự lẫn tạp giữa các loại cây trồng hữu cơ và không hữu cơ, tiêu chuẩn hữu cơ không cho phép một loại cây cùng được trồng trên cả ruộng hữu cơ và ruộng thông thường tại cùng một thời điểm.
  • Về hạt giống và vật liệu trồng trọt: Lý tưởng nhất là tất cả các hạt giống, cây con đều là hữu cơ, tuy nhiên ở nước ta hiện tại chưa có hạt giống cũng như cây con hữu cơ đáp ứng việc sản xuất hữu cơ.
  • Về các vật liệu biến đổi gen: Nông nghiệp hữu cơ ngăn chặn những rủi ro lớn tới sức khỏe và môi trường. Vì vậy, những công nghệ phát triển đôi khi cũng không được chấp nhận nếu không thể dự đoán trước được những nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình sản xuất chúng.

  • Về các đầu vào hữu cơ: Trong tiêu chuẩn PGS sẽ định hướng những loại đầu vào có thể được sử dụng trong sản xuất hữu cơ. Nông dân luôn phải kiểm tra theo tiêu chuẩn PGS trước khi đưa vào sử dụng một sản phẩm mới cho sản xuất hữu cơ.

3. MEKONG MEGUMI - NÔNG TRẠI XANH - CHUẨN ORGANIC

  • Mekong Megumi duy trì và phát triển nông trại xanh theo phương pháp và phân bón tự nhiên, không hóa chất, không thuốc diệt cỏ, không thuốc trừ sâu và thân thiện với môi trường, tạo ra nguồn nguyên liệu tươi sạch nhất cho mục tiêu sản xuất những sản phẩm chất lượng tốt nhất, giá cả phải chăng phục vụ nhu cầu tiêu dùng.
  • Là nhà sản xuất hàng đầu và nhà cung cấp các sản phẩm tự nhiên chất lượng cao nhất nhì tại Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết mang đến khách hàng những sản phẩm tươi sạch nhất. Megumi tin rằng, sức khoẻ tốt là điều cần thiết cho một cuộc sống hạnh phúc, vì vậy, đầu tư phát triển vùng nguyên liệu sẽ đảm bảo chất lượng nguồn cung - đáp ứng được yêu cầu khắc khe của thị trường.

  • "TRANG TRẠI ĐẠT CHUẨN ORGANIC": Mekong Megumi hiện đang sở hữu nông trại trồng Sacha Inchi có diện tích khoảng 100 ha đã đạt chứng nhận Organic, có nhà máy ép dầu đạt ISO 22000:2018 và HACCP, thông qua đội ngũ có kinh nghiệm để đảm bảo độ tươi, an toàn, cải thiện trải nghiệm mua sắm của người dùng...
  • Ngành sản xuất kinh doanh chính của Mekong Megumi:
    - Dầu ép lạnh nguyên chất tinh khiết: dầu dừa, dầu sacha inchi (dầu sachi), dầu phộng,...
    - Thực phẩm từ nông sản sạch: hạt sacha inchi rang, socola omega 3, bột dừa ít béo, trà, bột dinh dưỡng,...

Tham khảo thêm bài viết:


Organic, sản phẩm hữu cơ, thực phẩm organic, nông trại xanh

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên