NHỮNG CHẤT DINH DƯỠNG KHI ĂN CHAY BẠN CẦN LƯU Ý

Đăng vào ngày

Có những chất dinh dưỡng khi ăn chay mà dù chế độ đó cân đối đến đâu, nếu không dành một sự lưu ý nhất định cho chúng sẽ khiến cơ thể bạn bị ảnh hưởng không ngờ đến về sức khỏe.
Đó là những chất dinh dưỡng nào? Hãy cùng Mekong Megumi điểm qua những thông tin sau đây:

Không có mô tả ảnh.


Protein


- Thịt động vật là một nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể nên khi thực hiện ăn chay bạn có thể bị thiếu hụt protein không đủ đảm bảo cho sự phát triển của tế bào và các cơ quan.
- Để thay thế nguồn cung cấp protein từ thịt động vật, bạn có thể sử dụng sữa, sữa chua, phô mai,... Hiện nay, trứng cũng là một loại thực phẩm sử dụng phổ biến trong chế độ ăn chay. Đây cũng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời bạn không nên bỏ qua.
- Ngoài ra, một nguồn cung cấp protein khác khá phổ biến trong khẩu phần ăn chay là các loại đậu, hạt như đậu phộng, đậu nành, hạt sacha inchi, ngũ cốc,… cùng những sản phẩm được làm từ các loại hạt như đậu phụ, bánh ngũ cốc, sữa hạt,...

Vitamin B12


Loại vitamin này rất cần thiết nhưng thường chỉ có trong thực phẩm từ động vật. Chỉ có một lượng nhỏ được tìm thấy trong trứng và sữa và hạt ngũ cốc.
Nếu bạn áp dụng chế độ ăn chay không có 2 loại thực phẩm trên, thì việc bổ sung vitamin B12 bằng các loại hạt là rất cần thiết.

Axit béo omega-3


- Thực phẩm từ thực vật có chứa loại axit béo này không hề nhiều, nhưng lại dễ hấp thụ hơn omega 3 từ các loại cá.
- Bạn có thể bổ sung Omega-3 cùng những axit béo quan trọng khác bằng cách sử dụng Dầu Olive Omega 3-6-9 chuyên dụng của Mekong Megumi. Đây là một nguồn cung cấp axit béo cùng nhiều dưỡng chất quan trọng tuyệt vời mà bạn nên dùng thử.
- Ngoài ra bạn có thể tham khảo dùng thêm hạt sacha inchi rang, hạt chia, hạt óc chó, rau củ màu xanh đậm... đều sẽ có vi chất này, tuy nhiên hàm lượng không cao bằng dầu ăn ép lạnh nguyên chất từ hạt.

Sắt


- Chế độ ăn chay thiếu cân đối sẽ khiến cơ thể bị thiếu sắt. Đây là khoáng chất quan trọng mà khi thiếu hụt sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, gây chóng mặt, mệt mỏi và làm việc kém hiệu quả.
- Nguồn bổ sung sắt trong chế độ ăn chay phổ biến có thể đến từ trứng, bánh mì, ngũ cốc, các loại hạt nguyên cám, đậu hũ, rau xanh như cải xoăn, rau chân vịt và bơ đậu phộng.
- Đặc biệt, bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin C để tăng khả năng hấp thụ sắt, như cà chua, cam, chanh, kiwi, dâu tây,...


bí quyết ăn chay, bổ sung Omega, bổ sung omega 3-6-9, dầu olive, dầu sacha inchi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên