NHỮNG SAI LẦM KHI DÙNG DẦU OLIVE CỦA NGƯỜI VIỆT

Đăng vào ngày

Những năm gần đây, mức độ tiêu thụ dầu olive của người Việt ngày càng phổ biến và có xu hướng tăng nhanh, họ dùng nhiều trong nấu ăn và chăm sóc cơ thể bởi nó có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, chứa nhiều chất béo có lợi cho tim mạch, trí não và mắt.
Tuy nhiên, có rất nhiều sai lầm trong quá trình sử dụng và bảo quản dầu mà chúng ta không hề biết sẽ gây hại cho sức khỏe cũng như không phát huy tốt vai trò dinh dưỡng của dầu olive. Hãy cùng Mekong Megumi tìm hiểu nhé !!!

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

1. Dùng dầu olive Extra light/ Lite hay Pomace

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

 Một sai lầm cực nghiêm trọng của nhiều người là sử dụng dầu Extra light/ Lite hay Pomace bởi cái tên của nó nghe có vẻ rất tốt. Tuy nhiên, đây lại là loại dầu olive ít có lợi nhất cho sức khỏe gia đình bạn !

 Là dầu đã sử dụng dung môi hữu cơ và nhiệt độ cao, pha trộn để giảm nồng độ acid và cải thiện chất lượng của sản phẩm cuối cùng, dầu Extra light hay Pomace chỉ còn lại chút ít hương vị của oliu.

 Loại dầu này cho khả năng chịu nhiệt cao nên nhiều đơn vị vẫn đang quảng cáo là dầu olive dùng cho chiên xào. Song không được kiểm soát hoặc chứng nhận bởi bất kỳ tổ chức nào, có giá thành rẻ nhưng không đảm bảo về an toàn và dinh dưỡng.

---> Chính vì vậy, hãy lưu ý lựa chọn dầu olive tốt nhất cho sức khỏe như dầu olive Extra Virgin, dầu olive Virgin Oil hay dầu Olive Omega 3-6-9 của Mekông Megumi.

2. Đặt dầu olive quá gần nguồn nhiệt khi sử dụng

 Để thuận tiện, chúng ta vẫn thường để dầu ăn kế bên bếp mỗi khi nấu ăn. Tuy nhiên, thói quen này vô cùng sai lầm nhất là đối với dầu olive.

 Dầu olive, đặc biệt là dầu olive nguyên chất Extra Virgin rất dễ bị oxy hóa và phân hủy polyphenol (chất chống oxy hóa cho cơ thể) nếu bạn đặt chúng ở gần nơi có nhiệt độ cao hoặc dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

 Để bảo quản dầu olive tốt hơn, hãy đặt chai dầu trong tủ, khuất ánh sáng và ở những nơi khô, mát.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

3. Nấu nướng bằng dầu olive ở nhiệt độ cao

 Nấu các món chiên, rán bằng dầu olive nguyên chất ở nhiệt độ cao không chỉ làm phân hủy các chất chống oxy hóa mà còn làm ảnh hưởng tới hương vị món ăn.

 Tốt hơn hết, bạn không nên chiên, rán bằng dầu olive. Loại dầu này chỉ nên được dùng trong các món xào hoặc áp chảo nhẹ, làm sốt salad, dùng tươi như thêm vào sinh tố, sữa chua, thêm vào món ăn sau khi tắt bếp...

4. Mua quá nhiều dầu olive để dùng dần


Trong hình ảnh có thể có: văn bản

 Trên thực tế, dầu olive nguyên chất rất dễ bị oxy hóa bởi ánh sáng và nhiệt độ cao, chính vì vậy một chai dầu olive thường có thời gian bảo quản khá ngắn nếu như không có công nghệ bảo quản tốt.

 Thay vì mua quá nhiều dầu olive để dự trữ, hãy tìm mua một chai dầu olive mới khi chai dầu cũ đã hết.

 Ngoài ra, một lựa chọn tuyệt vời cho bạn là Dầu Olive Omega 3-6-9 của Mekông Megumi với công nghệ đóng chai được nạp Ni tơ nhằm ngăn chặn quá trình Oxy hóa, kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm 1 cách tự nhiên, hoàn toàn không dùng phụ gia, chất bảo quản.




bổ sung Omega, bổ sung omega 3-6-9, cách dùng dầu sachi, Cách sử dụng dầu Sacha Inchi, cách chọn dầu ăn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên