Lo ngại về gan nhiễm mỡ

Đăng vào ngày

Gan nhiễm mỡ từ lâu đã là vấn nạn của sức khỏe cộng đồng, theo thống kê còn nóng hổi năm 2020 của các hãng bảo hiểm y tế ở CHLB Đức, nơi dân số tương đương với nước ta, mỗi năm đang không có dưới 10 triệu người phải gõ cửa thầy thuốc vì lá gan bị nhiễm mỡ đến độ ngã bệnh.

và nước Đức tuy nổi tiếng về bia nhưng ít ai nhậu nhẹt đến độ bò càng dưới mương, ngược lại, ở nước mình nơi biển quảng cáo theo kiểu nhậu 5 két tặng thêm 1 két cho mau chết đang được triển lãm khắp nơi thì không viêm gan mới là chuyện lạ

Nói qua cũng phải nói lại cho khách quan và trung thực, gan không vô cớ mà nhiễm mỡ đến độ ngã bệnh làm chi cho lắm chuyện nhiêu khê. Dù gia chủ mập hay ốm, đều có sẵn ít tế bào mỡ nằm chực chờ trong nhu mô gan, do đó đừng hốt hoảng khi nhận kết quả siêu âm là gan nhiễm mỡ, gan mà thiếu mỡ thì còn gì là gan.

Chỉ khi nào có 40 hoặc thậm chí 50% tế bào gan bị hủy diệt thì tế bào mỡ mới nhanh chân nhả vào trám chỗ và mở rộng địa bàn vì lý do nào đó như vì siêu vi, độ cồn, khói thuốc lá

Khi đó bệnh gan nhiễm mỡ xuất hiện đi kèm với rối loạn tất cả chức năng của lá gan, khiến gia chủ phải đối mặt với nhiều yếu tố gây hại tấn công từ nhiều phía, từ vàng da, đến thiếu máu.

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên