Nói về thuốc đặc hiệu trị gan nhiễm mỡ

Đăng vào ngày

Nói về thuốc đặc hiệu hạ mỡ máu hiện nay không thiếu, phải nói là thừa. Nhưng tính lại cho cùng cũng chỉ là biện pháp tạm bợ, vì 1 khi gan đã nhiễm mỡ có nghĩa là 1 phần nhu mô gan đã bị hủy hoại để sẵn sàng nhường chỗ cho mô mỡ, được đà lấn lướt các mô mỡ tiếp tục mở rộng thống lĩnh địa bàn, rồi sao đó mô mỡ hóa mô xơ làm nền thường trú cho tế báo ung thư.

Cho dù có may mắn tìm đúng thầy đúng thuốc thì vấn đề là khó mà biết được thuốc có hiệu quả hay không và cố tác dụng đến thế nào trong khi bệnh nhân đến thầy thuốc quá trễ, người bệnh không cương quyết giảm cân dù đã béo phì thấy rõ và khi bệnh nhân khi dùng thuốc theo toa nhưng chiều nào cũng lên lịch hè nhau hội chẩn ở bàn nhuận.
Thêm 1 điểm chắc hơn đinh đóng cột, đó là thuốc đặc hiệu trị gan nhiễm mỡ trị gan nhiễm mỡ nào cũng có phản ứng phụ, thậm chí tác hại ngay trên nhu mô gan, để rồi chức năng chính là chữa bệnh nhưng lại khiến bệnh nhân vừa phải chịu đau trước mắt vì bệnh vừa phải chịu khổ lâu dài vì thuốc.
Éo le ở chỗ nếu phải dùng hóa chất tổng hợp để hạ mỡ máu, thường không chỉ dùng ít ngày rồi thôi, mà phải dùng đi dùng lại vì bệnh, thấy tình trạng bệnh đã ổn chẳng qua chỉ là chờ ngày tái phát sau thời gian tạm lui. việc nhồi thêm hóa chất khi lá gan đã bệnh chẳng khác nào ép cầu thủ đã vọt bẻ vào đá thêm hiệp phụ.
 

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên