Dùng dầu sachi theo cách tốt nhất

Đăng vào ngày

🔥 Hầu hết mọi người đều biết rằng dầu sachi có nhiều lợi ích cho sức khỏe và việc sử dụng nó trong chế biến món ăn ở nhiệt độ thấp, nhưng nấu ăn ở nhiệt độ cao như chiên thì sao?

 

🔥 Mặc dù áp chảo, chiên ngập dầu hay xào là các phương pháp sử dụng bếp khác nhau, nhưng chúng đều có một điểm chung là sử dụng dầu ăn trên nhiệt độ cao. 

 

🔥 Mục đích của các phương pháp nấu ăn này là làm chín mặt ngoài của thực phẩm một cách nhanh chóng, tạo độ giòn bên ngoài, đồng thời cho nhiệt từ dầu xuyên vào bên trong thực phẩm. Để đạt được điều này, dầu phải đạt nhiệt độ từ 350 ° F (177 ° C) đến 370 ° F (188 ° C) trước khi đưa thực phẩm vào. 

 

❤️ Lầm tưởng 1: Điểm khói của dầu sachi quá thấp để chiên. Một số loại dầu ăn và chất béo sẽ đạt đến điểm được gọi là điểm bốc khói trước khi đạt đến nhiệt độ cần thiết để chiên ngon. Điểm bốc khói là nhiệt độ tại đó sự thay đổi hóa học diễn ra dẫn đến khói và hương vị không mong muốn. Điểm khói của dầu sachi nguyên chất nằm trong khoảng từ 380 ° F (193 ° C) đến 410 ° F (210 ° C), tùy thuộc vào tạp chất và hàm lượng axit trong dầu sachi nếu dầu: chất lượng càng tốt, độ khói càng cao. Điểm khói của dầu sachi cao hơn nhiệt độ cần thiết cho tất cả các phương pháp, trừ cách nấu ở nhiệt độ cực cao. 

 

❤️ Lầm tưởng 2: Nhiệt độ chiên sẽ làm thay đổi dầu sachi từ “Dầu tốt” thành “Dầu xấu”. Dầu và mỡ nấu ăn được coi là chất béo, trong đó có ba loại là: Bão hòa, Chuyển hóa và Không bão hòa. Hai chất đầu tiên là xấu, nhưng thứ ba, chất béo không bão hòa, bao gồm dầu sachi, một loại số chất béo lành mạnh có nguồn gốc thực vật được chiết xuất theo phương pháp tốt nhất và nguyên nguyên liệu chất lượng. Nhiệt độ cần thiết của dầu sachi đủ cao để chiên thực phẩm mà không làm thay đổi thành phần hóa học của dầu sachi từ tốt thành xấu. 

 

🔑 Tuy nhiên, bất cứ loại thực phẩm tươi sống nào mà được sử dụng nhiệt độ cao để chế biến cũng sẽ khiến thành phần dinh dưỡng trong nguyên liệu bị thiệt hại dù ít hoặc nhiều. Dù là dùng phương pháp hấp hay luộc (là những phương pháp hạn chế tối đa việc mất dinh dưỡng trong thực phẩm, và là cách chế biến lành mạnh nhất) như luộc rau thì cũng khiến lượng vitamin C và các chất khác trong rau bị mất đi 1 phần thông qua việc trôi ra nước và bay hơi. 

 

🔑 Vì vậy, việc sử dụng dầu sachi để nấu ăn với nhiệt độ chế biến thông thường sẽ không làm dầu sachi trở nên độc hại. Tuy nhiên, nếu có thể hãy sử dụng dầu sachi tươi để hấp thu được tối đa giá trị dinh dưỡng mà dầu sachi mang lại nhé!

 

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên