6 loại thực phẩm nên ăn trong giai đoạn thai kỳ

Đăng vào ngày

Trong giai đoạn thai kỳ, bà mẹ mang thai luôn chú trọng đến các vấn đề về hoạt động, sức khỏe, dinh dưỡng cho mẹ và bé, đặc biệt là chế độ ăn uống của bà mẹ luôn được ưu tiên quan tâm hàng đầu.


6 loai thuc pham nen an trong giai doan thai ky


Sau đây là 6 loại thực phẩm nên ăn cho phụ nữ trong thai kỳ


1. Các sản phẩm ngũ cốc, lúa mì

Bao gồm bột yến mạch, bánh quy nguyên hạt, bánh mì nguyên cám,... giúp bạn tràn đầy năng lượng và giảm mức cholesterol, chú ý không mua ngũ cốc ngọt, loại tinh chế.

Ngũ cốc tự nhiên không có đường hoặc các thành phần bổ sung khác là sự lựa chọn tốt nhất. Có thể ăn kèm một ít đậu phộng, nho khô hoặc mật ong theo sở thích của bạn.


6 loai thuc pham nen an trong giai doan thai ky 1


Bánh quy nguyên hạt được ăn như 1 loại bánh tráng miệng, ăn nhẹ, ngoài tác dụng về dinh dưỡng, bà mẹ mang thai ăn bánh làm giảm cảm giác buồn miệng, giúp giảm cảm giác ốm nghén rất hiệu quả.

Bánh mì nguyên cám giúp cung cấp sắt và kẽm cho cơ thể.


2. Sữa và các sản phẩm từ đậu nành

Phụ nữ mang thai nên tiêu thụ khoảng 1000 miligam canxi mỗi ngày, 3 ly sữa tách béo có thể đáp ứng nhu cầu này.

Sữa chua cũng rất giàu canxi và protein, góp phần vào sức khỏe đường tiêu hóa.


6 loai thuc phan nen an trong giai doan thai ky 2


Một số bà mẹ mang thai có thói quen ăn chay. Để có đủ protein, có thể nhận các chất dinh dưỡng cần thiết này trong thai kỳ từ các sản phẩm từ đậu nành.


3. Trái cây

Có nhiều loại trái cây như cam, quýt, dâu tây, kiwi, táo, nho, ổi,... với giá cả phải chăng dễ tìm kiếm lại chiếm hàm lượng nước cao, giàu vitamin C, axit folic và nhiều chất xơ, giúp bà bầu duy trì thể lực và ngăn ngừa mệt mỏi do thiếu nước.


6 loai thuc pham nen an trong giai doan thai ky 3


Quả chuối giúp cung cấp năng lượng để giúp bà bầu vượt qua mệt mỏi nhanh chóng tức thời. Nếu bị ốm nghén nặng, ăn chuối sẽ dễ dàng hơn cho dạ dày của bà mẹ.


4. Thịt nạc

Thịt nạc chứa rất giàu chất sắt và dễ dàng được cơ thể hấp thụ.


6 loai thuc pham nen an trong giai doan thai ky 4


Khi mang thai, tổng lượng máu của bà bầu sẽ tăng lên để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho thai nhi, do đó nhu cầu về chất sắt của bà bầu sẽ tăng theo cấp số nhân. Nếu lượng sắt dự trữ trong cơ thể không đủ, bà bầu sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, vì thế điều rất quan trọng là bổ sung đủ chất sắt thông qua chế độ ăn uống, đặc biệt là thịt nạc.


5. Rau củ

Đừng quên thêm rau diếp có màu đậm khi làm salad kiểu phương Tây. Rau có màu đậm thường có hàm lượng vitamin cao.

Bắp cải cũng là một nguồn canxi rất tốt, nên chú ý thêm các loại rau tươi như vậy vào súp, cháo hoặc bánh bao,..


6 loai thuc pham nen an trong giai doan thai ky 5


Súp lơ có rất nhiều lợi ích, rất giàu canxi và axit folic. Nó có rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa để chống lại bệnh tật. Nó cũng giúp hấp thụ chất sắt trong các loại rau xanh khác.

Đối với rau bina, một số người từng nghĩ rằng nó rất giàu chất sắt và được coi là một trong những loại rau có thể ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai. Nhưng gần đây các chuyên gia cho rằng rau bina không chứa nhiều chất sắt, nhưng chứa một lượng lớn axit oxalic ảnh hưởng đến sự hấp thụ kẽm và canxi, vì vậy đừng ăn nhiều rau bina.


6. Dầu thực vật

Các loại dầu thực vật như dầu đậu phộng, dầu mè, dầu sacha inchi, dầu oliu omega 369,... chứa chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe của tim mạch, đặc biệt là dầu thực vật chứa hàm lượng omega 369 tự nhiên cao tốt cho sự phát triển toàn diện của trí não và thể chất của cả mẹ lẫn bé. Bà mẹ mang thai nên lựa chọn loại dầu tinh khiết chiết xuất bằng công nghệ ép lạnh, sử dụng dầu tươi hạn chế dùng nhiệt độ cao để đun nóng và các loại dầu tinh luyện.


6 loai thuc pham nen an trong giai doan thai ky 6

me va be

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên