Omega 3 thực vật, Chăm sóc sức khỏe - Bảo vệ cá đại dương

Đăng vào ngày
Omega 3 rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể,  các hoạt động tích cực cho tất cả các tế bào và mô của cơ thể, đặc biệt là tim mạch và não bộ. Nhưng hầu hết mọi người đều thiếu Omega 3. Nói đến Omega 3 nghĩ ngay đến dầu cá?

Chúng ta ăn cá và uống dầu cá vì nghĩ rằng nó tốt cho cơ thể chúng ta. Nhưng cách chúng ta khai thác và đối xử với đại dương như thế nào?
Hơn 90 tỷ kg cá được đánh bắt từ đại dương để tiêu thụ mỗi năm. Thế giới đang trên bờ vực thảm họa sinh thái, nguy cơ cá ở đại dương sẽ bị tuyệt chủng. Môi trường tự nhiên bị tác động xấu, cá nhiễm độc tố như thủy ngân, PCBs.

Ngoài cá biển ra, Omega 3 có rất nhiều trong các loại thực vật khác. Bổ sung Omega 3 từ thực vật và hạn chế Omega 3 từ cá, cũng là 1 cách để bảo vệ sinh vật từ đại dương, góp phần bảo vệ môi trường sống.
Để giảm thiểu việc tiêu thụ cá cao, Mekông Megumi đã cho ra đời 1 loại Omega 3 từ thực vật. Cụ thể hơn đó chính là VIên uống Omega Sachi được chiết xuất từ dầu Sacha Inchi (Sachi).

OMEGA 3 LÀ GÌ?

Omega 3 là acid béo thiết yếu, nó đóng 1 vai trò quan trọng trong chức năng của các tế bào và duy trì sức khỏe tim mạch, sức khỏe não bộ, chức năng thận, sức khỏe của mắt và sức khỏe của làn da.

DẦU SACHI CHỨA TỶ LỆ OMEGA 3-6-9 VÀ VITAMIN E TUYỆT VỜI

Trong 100g chứaOmega 3Omega 6Omega 9Vitamin E
Dầu cá hồi34.3g1.5g3.9g0
Dầu cá trích11.1g1.2g50g0
Dầu cá mòi22.8g2.1g26.3g0
Dầu gan cá18.8g0.9g38.4g0
Dầu quả bơ0.9g12.5g67.9g2.7mg
Dầu óc chó10.4g52.9g22.7g0.4mg
Dầu đậu nành6.8g50.4g22.8g8.2mg
Rong biển tươi8mg20mg0,1mg0,9mg
Dầu Sachi46g36g8g207mg
Bảng số liệu là ước lượng tương đối, tùy vào phương thức ép dầu và nguồn nguyên liệu sản xuất. Số liệu trên dựa trên các loại nguồn có nguyên liệu tươi, dầu chất lượng tinh khiết ép lạnh, loại giữ trọn giá trị dinh dưỡng tối đa.
 
So sánh với nguồn dầu cá dễ nhận thấy hàm lượng omega 3 trong dầu sachi cao hơn. Trong dầu cá không chứa vitamin E, để bổ sung vitamin E ta phải sử dụng thêm nguồn thực phẩm có chứa chất béo, hoặc viên uống dầu bổ sung vitamin E.
 
Một viên Omega Sachi chứa đủ Omega 3-6-9 tỷ lệ chuẩn, vitamin E cao, đồng nghĩ với việc khối lượng uống 1 viên dầu Sachi Omega sẽ ít hơn uống viên dầu cá + viên vitamin E khi cơ thể cần 1 lượng Omega 3 cụ thể, hạn chế được việc cơ thể dung nạp quá nhiều chất béo,  lượng dầu nạp vào từ dầu sachi ít nhưng vẫn đảm bảo đủ số lượng mà cơ thể cần, không lo ngại chất béo vì nó từ thực vật, là nguồn chất béo tốt.
Mà chất béo là 1 trong những chất dinh dưỡng mà cơ thể cần dung nạp không thể thiếu, việc của ta không phải là loại bỏ chất béo mà lựa chọn chất béo tốt và dung nạp với lượng hợp lý.

ĐÂU CHỈ RIÊNG DẦU SACHI, CÁC LOẠI THỰC VẬT KHÁC CŨNG CHỨA OMEGA 3-6-9 VÀ VITAMIN E 

Omega 3-6-9 và vitamin E thực vật từ dầu sachi không phải là duy nhất mà còn có trong các loại như quả óc chó, hạt chia, hạt lanh, đậu nành, rong biển, tảo.... . Tuy nhiên lượng vitamin E và omega 3-6-9 cũng chứa rất ít so với dầu sachi, tỷ lệ giữa các hàm lượng với nhau cũng không cân bằng, mà quan trọng hơn hết, tỷ lệ tốt mới tạo nên giá trị của sản phẩm.

Các tỷ lệ giữa omega 3-6-9 chuẩn là khi omega 3 chiếm tỷ lệ 4/8, omega 6 chiếm tỷ lệ 3/8, omega 9 chiếm tỷ lệ là 1/8 là mức hoàn hảo mà cơ thể cần.
Nếu Omega 3-6-9 nạp vào cơ thể không cân bằng có thể gây ra những rắc rối không đáng có trong cơ thể, ví dụ như omega 3 quá cao omega 6 và 9 quá thấp, hoặc ngược lại.

OMEGA 3 TỪ THỰC VẬT LIỆU CÓ ĐỦ?

Omega 3 thực vật ở dạng ALA, còn omega 3 động vật ở dạng DHA, EPA.
ALA khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành DHA và EPA, hầu hết mọi người đều lo ngại rằng việc chuyển đổi này liệu có hiệu quả. Thực tế cho thấy vì ở dạng thực vật nên dễ hấp thu hơn, và những người ăn chay không gặp các vấn đề gì trong việc bổ sung omega 3 thực vật, mà còn vượt qua cả mong đợi, thể hiện ở sức khỏe tim mạch tốt hơn những người không ăn chay.

BẢO VỆ ĐẠI DƯƠNG, BẢO VỆ CHÍNH BẢN THÂN MÌNH

Mặc dù chất béo chứa omega 3 từ dầu cá lành mạnh hơn các loại chất béo từ động vật khác.  Nhưng bản chất phần lớn nó là dạng chất béo bão hòa không có lợi cho sức khỏe, vì thế cá là 1 nguồn cung cấp cholesterol đáng kể cho cơ thể.
Mà chế độ ăn uống nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng cholesterol xấu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ. Mặt khác, hạn chế omega 3 từ dầu cá, tăng cường chế độ ăn uống bổ sung omega 3-6-9 thực vật có thể ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh tim.

NGUY CƠ CHỨA CHẤT ĐỘC TRONG DẦU CÁ

Cá biển ngày nay chứa lượng chất độc hại cao như PCBs, thủy ngân, dioxin và các chất độc hại khác nhiều hơn omega 3 mà chúng ta cần. Những chất độc hại trên cần được loại bỏ trong quá trình chiết xuất dầu cá bằng dung môi và hóa chất, dẫn đến lượng omega 3 bị ảnh hưởng và giảm đi đáng kể, song song đó lượng dầu nạp vào sẽ tăng lên để đáp ứng đủ lượng omega 3 cần có, chưa kể đến mùi tanh đặc trưng nếu dùng thời gian dài sẽ tạo nên mùi cơ thể không mấy dễ chịu, khó tiêu hóa và hạn chế sử dụng ở đối tượng nhạy cảm như phụ nữ mang thai.
Mặc khác Omega Sachi được chiết xuất không gia nhiệt, nguyên liệu an toàn lành tính, được tuyển chọn kỹ lưỡng, hoàn toàn không sử dụng hóa chất, dung môi.
 

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên